Vì sao An Dương Thảo Điền 'phớt lờ' công bố thông tin 7 quyết định cưỡng chế thuế?

author 19:21 08/03/2019

(VietQ.vn) - Việc chậm công bố thông tin về những Quyết định của Chi cục Thuế quận 1 là do các Quyết định không ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014 và 2016 của CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền.

An Dương Thảo Điền giải trình về việc chậm công bố thông tin các Quyết định của Chi cục Thuế quận 1, TP.HCM.

Trong các năm 2014, 2016, Chi cục Thuế quận 1, TP.HCM đã ban hành 7 Quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng để nộp Ngân sách Nhà nước đối với CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HOSE: HAR).

Tuy nhiên, phía HAR đã "phớt lờ", dẫn tới việc chậm công bố thông tin liên quan đến các Quyết định trên. Theo đó, mới đây doanh nghiệp đã có văn bản giải trình về việc chậm trễ đó.

2 'nữ tướng' xinh đẹp giúp ông Phạm Nhật Vượng điều hành doanh nghiệp trăm nghìn tỷ(VietQ.vn) - Dưới trướng của ông Phạm Nhật Vượng có 2 "nữ tướng" nổi danh trong thời gian gần đây, giúp ông điều hành những hạng mục chủ chốt của tập đoàn.

Theo đó, HAR cho biết, việc chậm công bố thông tin về những Quyết định trên là do các Quyết định không ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014 và 2016. Đồng thời, tại thời điểm nhận các quyết định, công ty “chưa hiểu rõ” việc bắt buộc phải công bố thông tin về các quyết định trên.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2018, doanh thu HAR tăng trưởng đến 188%, đạt trên 164 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi ròng chỉ thu được 13.6 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so với năm 2017. So với kế hoạch ĐHĐCĐ đã thông qua, HAR vượt 9% doanh thu nhưng chỉ thực hiện được 23% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang