Vì sao áo ngực chứa "chất lạ" được sử dụng nhiều?

author 08:05 02/11/2012

(VietQ.vn) - Thông tin trên thị trường xuất hiện nhiều áo ngực độn “chất lạ” làm cho nhiều phụ nữ hoang mang lo lắng. Bởi các loại áo độn “không hiểu là chất gì” bên trong bao năm nay đã được chị em ưa dùng do giá thành hợp lý và mẫu mã đẹp mắt.

 Áo ngực chứa “chất lạ” không hề lạ

Tại các sạp hàng bán đồ lót cho chị em phụ nữ ở TPHCM như chợ Nguyễn Thái Bình (Q.1), chợ An Đông (Q.5), chợ Gò Vấp, chợ đêm Hạnh Thông Tây… những ngày này, chủ đề “chất lạ” trong áo ngực được nhắc đến nhiều nhất. Đa phần ai cũng hiểu đó là những chiếc áo có xuất xứ từ Trung Quốc với màu sắc và kiểu dáng vô cùng đa dạng, bắt mắt và giá thành khá rẻ.
 
Thật ra áo ngực có “chất lạ” thật ra không hề xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Tại TPHCM, khoảng gần năm trở lại đây, loại áo ngực độn bằng chất giống cao su, mềm, có độ đàn hồi, khi ấn có cảm giác như túi nước bên trong, rất hút người mua thay cho các loại áo độn mút thường gây bí, nóng. Những chiếc áo này còn được gọi là áo ngực “đệm nước” để phân biệt với áo độn mút.
Bên trong chiếc áo ngực của Trung Quốc có rất nhiều "chất lạ"
Bên trong chiếc áo ngực của Trung Quốc có rất nhiều "chất lạ" (Ảnh: Đan trường)
 
Một tiểu thương ở chợ Nguyễn Thái Bình (Q.1) cho biết, họ nhập sỉ mặt hàng này từ chợ về, thấy tốt thì giới thiệu cho khách chứ không biết bên trong có gì. Chỉ biết khách rất thích, hàng từng bán rất chạy, có nhiều chị em mua cả chục cái và có dặn có hàng mới thì để phần.  
 
“Mấy chiếc áo ngực này hình thức rất đẹp và độ bền cũng ổn, mà giá thì mềm so với quần áo lót thương hiệu nên người ta rất thích. Còn bên trong độc hại thì mình làm sao biết”, tiểu thương này nói.
 
Mỗi chiếc áo ngực này có giá bán lẻ từ 60.000 - 120.000 đồng, đắt hơn 10.000 - 20.000 đồng so với áo ngực độn mút. 
 
Người dùng hoang mang, tiểu thương “dè chừng”
 
Chị Nguyễn Ngọc Lan, ngụ ở chung cư Trần Hưng Đạo (Q.1, TPHCM) cho hay hồi tháng 5, khi đi mua áo lót chị đã được nghe tiểu thương giới thiệu rất nhiều về áo đệm nước. Mua về dùng thử thấy cảm giác thật và nhẹ hơn áo nệm mút nên từ đó tới giờ chị chỉ dùng loại đó, giá bình quân 80.000 đồng/chiếc.
 
Mấy hôm nay đọc tin thấy nhiều nơi phát hiệu áo ngực có “chất lạ” bên trong, chị Lan ngờ ngợ nên đã tự kiểm tra áo của mình. Tuy không có những hạt lạ nhưng bên trong những chiếc áo ngực này có miếng độn với chất giống như cao su, có độ đàn hồi, được thiết kế từng lỗ như tổ ong…
 
“Tôi sợ quá nên từ hôm giờ không dám dùng nữa, quay lại dùng áo mút vậy”. Tuy nhiên người phụ nữ này hoang mang khi không biết chất lạ trong áo ngực có độc hay không? Nếu độc tại sao vẫn được bán rộng rãi trên thị trường như vậy? “Người tiêu dùng làm sao biết bên trong nó có chất gì, chỉ thấy giá rẻ mà dùng được thì mình cứ mua thôi”, chị thở dài.
 
Chị Lê Ngọc Quyên, ngụ ở Q.11 cho biết, chiếc áo ngực chị mua ở chợ An Đông với giá gần 200.000 đồng cách đây hơn một tháng chỉ có nhãn mác bằng chữ Trung Quốc, không có tiếng Việt. Chị rạch ra cũng thấy có những viên bi nhỏ nằm cùng với các dung dịch giống nước trong một chiếc túi nên hiện tại không dám dùng.
Áo ngực Trung Quốc có màu mè rấ bắt mắt, dễ được nhiều chi em lựa chọn
Áo ngực Trung Quốc có màu mè rấ bắt mắt, dễ được nhiều chi em lựa chọn
 
Ghi nhận tại thị trường ở TPHCM, chị em đã có phản ứng mạnh với các áo ngực mang nhãn mác Trung Quốc. Tại chợ đêm Hạnh Thông Tây, nơi có rất nhiều sạp hàng bán đồ lót, mọi ngày khách mua nườm nượp nhưng mấy ngày gần đây, khách đã hạn chế hơn, người mua cũng cẩn trọng hơn khi chọn áo.
 
Khi được hỏi về áo ngực đệm nước, nhiều tiểu thương ở chợ Hạnh Thông Tây, chợ Ngã Tư Ga đều e dè lắc đầu bảo… không có hoặc hết hàng. Thực tế, mặt hàng này vẫn được tiểu thương trộn vào bán cho khách, chỉ khác là không giới thiệu cho khách như trước nữa.  
 
“Áo ngực nệm nước tôi nhập từ chợ Phạm Văn Hai về bán cách đây cũng gần năm rồi, bán rất chạy. Nhưng giờ nghe thông tin như vậy nên tôi tạm thời không lấy mặt hàng này nữa”, cô Phạm Thị Oanh bán đồ lót tại chợ Ngã Tư Ga cho biết. 
 
Trước thông tin áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa các "chất lạ", Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng quận/huyện nắm tình hình và đồng loạt kiểm tra tại các trung tâm thương mại, chợ, các điểm bán hàng nhỏ lẻ…
 
Tuy đã thu giữ hàng chục ngàn áo ngực giá rẻ nhập lậu cũng từ Trung Quốc tại các chợ An Đông, Bình Tây và một số chợ ở các quận…, tuy nhiên phía cơ quan chức năng tại TPHCM cho biết vẫn chưa phát hiện ra "chất lạ" trong áo ngực thực chất là gì. Chi cục Quản lý thị trường thành phố sẽ tiếp tục kiểm tra mặt hàng này và tiến hành xét nghiệm chất này xem có thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng hay không, giúp người dân bớt hoang mang.
 

Danh sách các loại áo của Trung Quốc cần cảnh giác:

STT

Tên áo ngực

1.      

Jinnabao

2.      

Yirennamei

3.      

Jizifei

4.      

Mengjenna

5.      

Lunshi

6.      

Huang Jia Ma Lian

7.      

Mengshuting

8.      

Yamisi

9.      

Sheng Yilong

10.  

Jengesshu

11.  

Hunshi

12.  

Mengaeroi


 
Mai Tuân (tổng hợp)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang