Vì sao Apple trang bị bút từ cho iPad Pro sau nhiều năm ‘chối bỏ’

author 18:06 11/09/2015

(VietQ.vn) - Cách đây 8 năm, vị CEO huyền thoại của Apple, Steve Jobs đã từng cho rằng, việc sự dụng bút từ là không cần thiết; nhưng trong lần ra mắt sản phẩm mới đây, hãng “Quả Táo” lại trình làng chiếc bút từ Apple Pencil dành riêng cho iPad Pro.

Tại sự kiện ra mắt một loạt sản phẩm lớn của năm nay, gã khổng lồ Apple đã bất ngờ công bố chiếc bút từ Apple Pencil với giá 99USD kèm theo dòng máy tính bảng iPad Pro cỡ lớn.

Nếu như ở thời Steve Jobs những người hâm mộ sản phẩm Apple có nằm mơ cũng không nghĩ Apple giới thiệu công cụ này. Bởi vì cách đây 8 năm, Steve Jobs từng nói rằng: “Ai lại cần một chiếc bút Stylus? Bạn sẽ suốt ngày làm mất chúng và điều này thật chẳng tiện chút nào. Vì vậy chúng tôi không sử dụng bút từ”. 

Chiếc bút từ Apple Pencil được dùng cho dòng máy iPad Pro

Chiếc bút từ Apple Pencil được dùng cho dòng máy iPad Pro. Ảnh The Verge 

Trong đó, hàm ý của Steve Jobs là muốn người dùng tự mình trải nghiệm các smartphone màn hình cảm ứng như iPhone, tự mình sử dụng ngón tay để thực hiện các tính năng cần thiết, và hơn hết, chính là việc thay đổi cách mà con người tương tác với điện thoại di động.

Tuy nhiên, CEO Tim Cook và đội ngũ nhân sự của ông cũng có cái lý của riêng mình, họ muốn nhắn nhủ tới người dùng rằng, những phát ngôn của Steve Jobs ở thời điểm 8 năm trước đây vẫn đúng, nhưng chỉ đúng ở năm 2007. Thời điểm mà Pencil xuất hiện là năm 2015, và nó dành cho iPad Pro, với kích thước lên tới 12,9 inch chứ không phải nhét được vào trong túi quần như iPhone thời đó.

Ngoài ra, vào thời điểm đó, Steve Jobs cũng không có ý định biến iPhone thành công cụ của các nhà thiết kế đồ họa, những người đã quá quen với sản phẩm của Wacom. Nhưng nay thì khác, Pencil và iPad Pro đã trở thành bộ đôi trong mơ của các nhà thiết kế.

Đối với Apple, bút từ Apple Pencil là chiếc bút của nghệ thuật

Đối với Apple, bút từ Apple Pencil là chiếc bút của nghệ thuật 

Chiếc bút này được thiết kế rất đặc biệt, gần như không có độ trễ, cảm giác như chiếc bút thực sự, đồng thời, kết hợp với công nghệ màn hình 3D Touch, người dùng có thể tận dụng công nghệ cảm ứng góc nghiêng so với màn hình trên Pencil để thay đổi nét vẽ. Đây cũng là lý do tại sao Apple lại có thể viết thư pháp trên màn hình iPad Pro với các nét đậm, nhạt, thanh, mảnh khác nhau.

Apple được xem là bảo thủ với xu hướng thị trường trong nhiều năm qua, từ dòng smartphone cỡ lớn, tablet màn hình nhỏ hoặc siêu lớn và smartwatch cho đến khi thấy được sự hấp dẫn của thị trường, điều này cũng đúng với trường hợp iPad Pro và Pencil hiện nay. Tất nhiên người dùng phải bỏ thêm tiền để mua bút Pencil nếu thực sự thấy cần thiết và đó chính xác là những gì Steve Jobs mong muốn.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang