Vì sao bán được ít hàng, các cửa hàng bánh Trung thu vẫn mở dày đặc trên các phố?

author 07:38 09/09/2017

(VietQ.vn) - “Cửa hàng mình mới mở bán khoảng 1 tuần nay, tuy nhiên lượng khách mua chưa nhiều, mỗi ngày mình chỉ bán được vài cái bánh Trung thu, hôm nhiều được gần chục cái”, anh Phong chia sẻ.

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên tại khắp các tuyến phố ở Hà Nội như: Phạm Hùng, Kim Mã, Giảng Võ, Lê Văn Lương, Bà Triệu… các quầy kinh doanh bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp bày bán phục vụ người tiêu dùng.

Các cửa hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Tràng An, Hải Hà, Thu Hương, MaiSon… xuất hiện dày đặc, phủ khắp các tuyến phố.

Các cửa hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, xuất hiện dày đặc, phủ khắp các tuyến phố tại Hà Nội. Ảnh: Lan Lan.

Đa dạng về mẫu mã, giá cả tăng nhẹ

Theo ghi nhận của PV Chất Lượng Việt Nam Online, thị trường bánh Trung thu năm nay khá đa dạng về mẫu mã cũng như nhân bánh, đáp ứng nhu cầu từ bình dân đến cao cấp của khách hàng. Đặc biệt, giá cả của bánh trung thu năm nay không thay đổi nhiều so với năm ngoái, chỉ tăng từ 2 - 5%.

Ngoài các nhân bánh truyền thống như: Đậu xanh, thập cẩm, hạt sen…, các loại bánh Trung thu nhân sầu riêng, trứng muối… cũng được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Không những thế, một số cửa hàng cũng tung ra loại bánh Trung thu chay để có thể đáp ứng sở thích và thị yếu của người tiêu dùng.

Một nhân viên bán hàng tại cửa hàng bánh Trung thu trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm) chia sẻ về các loại bánh Trung thu có tại cửa hàng. Ảnh: Lan Lan.

Một số người dân cho biết, tuy hiện nay có khá nhiều loại bánh với các hương vị mới lạ nhưng vẫn yêu thích loại bánh hương vị truyền thống hơn.

Chia sẻ với PV, chị Vy Oanh (sống tại Hà Đông – Hà Nội) cho biết: “Năm nay các loại bánh Trung thu đa dạng, phong phú về mẫu mã và nhân bánh, nhưng mình vẫn chọn bánh thập cẩm và đậu xanh bởi cả nhà ai cũng yêu thích hương vị truyền thống hơn”.

 Tại khắp các tuyến phố ở Hà Nội, các quầy kinh doanh bánh Trung thu đã bắt đầu bày bán phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: Lan Lan.

“Gia đình mình thường gần đến Trung thu mới mua bánh, chứ bây giờ mua thì vẫn sớm quá”, anh Thanh (trú tại Thanh Xuân – Hà Nội) chia sẻ.

Được biết, các loại bánh trung thu thường có trọng lượng từ 120 - 180gram, với mức giá dao động khoảng 40 - 100 nghìn đồng/ chiếc, một hộp 4 cái có giá khoảng 250 - 350 nghìn đồng với các nhân truyền thống.

Ngoài ra, những loại bánh cao cấp hơn có giá từ 80 - 150 nghìn đồng 1 chiếc, trọng lượng từ 80 - 120gram với các loại nhân đặc biệt như vi cá, hải sâm hay yến xào…

 Những loại bánh cao cấp hơn có giá từ 80 - 150 nghìn đồng 1 chiếc, trọng lượng từ 80 - 120gram. Ảnh: Lan Lan.

Một số hộp bánh cao cấp còn đi kèm rượu hoặc trà, với mẫu mã sang trọng, thường được dùng để làm quà tặng hay biếu, có mức giá trung bình từ 800 nghìn đồng - 1 triệu đồng/1 hộp.

“Những loại bánh có mẫu mã sang trọng, đắt tiền, những người mua thường để làm quà biếu, quà tặng chứ mua để ăn thì khá ít”, nhân viên bán hàng tại cửa hàng bánh Trung thu Thu Hương trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm) chia sẻ.

Bên cạnh đó, ngoài bánh Trung thu do các công ty sản xuất thì các cửa hàng bánh Trung thu cổ truyền có giá dao động từ 40 - 80 nghìn đồng/1 chiếc.

Lượng khách mua chưa nhiều

 Theo nhiều cửa hàng bánh Trung thu cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách mua chưa nhiều, mỗi ngày chỉ bán được vài cái. Ảnh: Lan Lan.

Theo nhiều cửa hàng bánh Trung thu cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng khách mua chưa nhiều, mỗi ngày chỉ bán được vài cái.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phong (nhân viên cửa hàng bánh Trung thu Hải Hà tại Dương Nội – Hà Đông) chia sẻ: “Cửa hàng mình mới mở bán khoảng 1 tuần nay, tuy nhiên lượng khách mua chưa nhiều, mỗi ngày mình chỉ bán được vài cái bánh, hôm nhiều được gần chục cái”.

Nhiều người chỉ ghé tham khảo giá chứ chưa mua, cửa hàng mình mỗi ngày cũng chỉ bán được vài cái, chủ yếu mở sớm để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, tâm lý người tiêu dùng thì thường cứ gần đến Trung thu mới bắt đầu mua”, anh Cương (nhân viên cửa hàng bánh Trung thu Kinh Đô tại Trung Văn – Nam Từ Liêm) cho hay.

Lan Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang