Vì sao bạn không nên mua điện thoại thông minh có thể gập lại trong năm 2019?

authorKhánh Hồng 06:38 07/03/2019

(VietQ.vn) - Mọi người đang bàn tán rất nhiều về những chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại. Nhưng dưới đây là lý do vì sao bạn không nên mua chúng trong năm 2019.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Vào cuối tháng 2, một loạt các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã thông báo về kế hoạch phát hành điện thoại thông minh có thể gập lại vào năm 2019.

Samsung là hãng đi đầu tiên tại Unpacked 2019, gây ngạc nhiên cho đám đông đang mong đợi được thấy điện thoại Galaxy S10 mới bằng cách phát đi thông báo về chiếc Galaxy Fold trước. Chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại của Samsung có giá khởi điểm 1.980 USD.

Cũng vào cuối tuần đó, tại Đại hội Thế giới Di động, Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới đã tiết lộ chiếc Mate X có thể gập lại của mình. Điện thoại đó có giá lên tới 2.600 USD khi ra mắt vào cuối năm nay.

vi-sao-ban-khong-nen-mua-dien-thoai-thong-minh-co-the-gap-lai-trong-nam-2019

 Samsung Galaxy Fold.

 

vi-sao-ban-khong-nen-mua-dien-thoai-thong-minh-co-the-gap-lai-trong-nam-2019

 Huawei Mate X.

Một số công ty Trung Quốc, bao gồm TCL và Oppo, đã trình diễn các nguyên mẫu của điện thoại có thể gập lại, với kế hoạch phát hành các mẫu đầy đủ chức năng trong những năm tới nếu đáp ứng đủ các yêu cầu.

Điện thoại thông minh có thể gập lại là một điều thú vị. Chúng ta chưa từng thấy nhiều thiết kế điện thoại thông minh mới như vậy xuất hiện trong thập kỷ qua.

Nhưng nếu vì đây là những thiết kế điện thoại mới chưa từng có mặt trên thị trường, điều đó không có nghĩa là bạn nên là một trong những người đầu tiên “xông vào” để mua cho bằng được.

Và đây là lý do tại sao.

Trước hết, những chiếc điện thoại này có giá rất cao - gấp khoảng hai đến ba lần số tiền bạn phải trả cho một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Hãy nhớ rằng, tất cả các điện thoại này đang chạy cùng một phần mềm thấp hơn.

Thứ hai, chúng ta không biết quá trình sửa chữa sẽ như thế nào đối với những chiếc điện thoại này. Với mức giá khởi điểm cao, bạn liệu có ổn không nếu có thể phải chờ đợi trong vài tuần để chờ nhà sản xuất trả lại cho bạn sau khi sửa chữa?

Mức chi phí sửa chữa cho các mẫu điện thoại gấp thế hệ đầu tiên này cũng có khả năng rất cao. Lý do là bởi chúng được sản xuất từ các thành phần hoàn toàn mới, nên việc thay thế nếu có sự cố có thể sẽ không rẻ.

Cuối cùng, có phải bạn luôn cần một chiếc điện thoại có độ tin cậy và sự an toàn cao? Điện thoại thông minh là thiết bị vô cùng đắt đỏ, vì vậy đối với một sản phẩm có mức giá cao, bạn chắc hẳn không muốn mình là một con “chuột bạch”.

4 chiếc smartphone mới đẹp long lanh sẽ ra mắt trong năm 2019(VietQ.vn) - Từ iPhone mới đến những chiếc điện thoại có thể gập lại, đây là các mẫu smartphone hàng đầu đẹp long lanh sẽ ra mắt trong năm 2019.

Không thể thấy trước liệu những loại điện thoại mới này có bị hỏng bản lề hay không hoặc một trong nhiều máy ảnh bị trục trặc. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi. Các nhà sản xuất sẽ xử lý các vấn đề theo thời gian và giá sẽ thấp hơn để đáp ứng nhu cầu. Đừng vội vàng nếu chỉ vì đó là một phần của xu hướng, nó có thể sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn bạn nghĩ.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang