Vì sao Bill Gate không để lại gia tài khổng lồ cho các con?

author 06:56 28/10/2016

"Để lại nhiều của cải chẳng giúp ích cho con cái. Hãy để bọn trẻ tự đi con đường riêng của mình", tỷ phú Bill Gate chia sẻ.

Với số tài sản 74 tỷ bảng Anh (90 tỷ đôla), nhà sáng lập Microsoft đã dành hơn 30 tỷ bảng để làm từ thiện và sẽ quyên tặng hầu như tất cả những gì ông có trước khi chết.

Bill Gates nói rằng ông sẽ chỉ để lại một phần rất nhỏ cho các con bởi vì việc thừa kế khối tài sản kếch xù này sẽ có thể làm "méo mó" cuộc đời trẻ.

Bill Gate trả lời phỏng vấn trên This Morning

Trong cuộc phỏng vấn trên This Morning mới đây, nhà tỷ phú 60 tuổi cho biết, ông muốn các con tự tạo đường đời cho bản thân.

Ông và vợ là bà Melinda, 52 tuổi, đã nguyện quyên tặng hầu hết những gì mình có cho tổ chức từ thiện mà họ sáng lập để giúp đỡ những người nghèo nhất thế giới. 

Ông nói rằng các con mình tự hào về quyết định này của bố mẹ. "Các con tôi sẽ được hưởng nền giáo dục tuyệt vời và một phần tiền đủ để không rơi vào nghèo đói, nhưng bọn trẻ sẽ phải tự ra ngoài và lập nghiệp. Để lại nhiều của cải chẳng giúp ích cho con cái. Hãy để con tự đi con đường riêng của mình", ông nói.

Bill và Melinda có 3 con - Jennifer, 20 tuổi, Rory, 17 tuổi và Phoebe, 14 tuổi. Con cả đang là sinh viên năm hai Đại học Stanford, hai con còn lại đang đi học và sống cùng bố mẹ tại Seattle, Mỹ. 

Bill Gate từng ám chỉ rằng các con ông sẽ nhận được dưới 10 triệu USD khi mình qua đời. Số tiền còn lại sẽ được chuyển vào Quỹ Bill and Melinda Gate. 

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang