Vì sao Bill Gates chưa bao giờ hối hận bỏ học Harvard?

authorThúy Hạnh 13:19 22/10/2016

(VietQ.vn) - Bill Gates bỏ trường đại học hàng đầu thế giới, nhiều người nghĩ ông điên rồ, nhưng "con người quái gở" đã thành công khi sẵn sàng theo đuổi đam mê.

Vào Harvard là giấc mơ của rất nhiều người trên toàn thế giới. Các sinh viên trong trường đều là những người tài giỏi và đã vượt qua chặng đường khó khăn để đặt chân vào ngôi trường danh giá này.

Nhưng Bill Gates lại quyết định bỏ học tại Harvard trong nỗi thất vọng của bố mẹ. Đối với nhiều người, đây là quyết định điên rồ. Tuy nhiên, thành công sau này của Microsoft, cũng như sự nghiệp đồ sộ của Bill Gates chứng minh rằng, ông đã đúng.

 Bill Gates là người nổi tiếng thích đọc sách. Ảnh: Gatesnotes

Theo Vnexpress, trong cuộc phỏng vấn đầu tuần này với Bloomberg, Gates cho biết ông không có nhiều điều phải hối hận. Ông thích rất nhiều thứ ở trường, "có rất nhiều người giỏi, họ dạy bạn, cho bạn điểm cao khiến bạn cảm thấy mình thông minh". Nhưng ông không cho rằng mình đã bỏ lỡ quá nhiều.

"Thật đáng tiếc là tôi không thể gắn bó với nó. Nhưng tôi không cho rằng mình bỏ lỡ kiến thức nào cả, vì bất kỳ điều gì tôi cần học, tôi đều sẵn sàng học cả". Học online và mở rộng trí tuệ bằng mọi cách đã bù lại được những gì ông để mất khi bỏ Harvard.

"Tôi là một kẻ bỏ học kỳ quặc, vì tôi đăng ký học mọi lúc mọi nơi. Tôi thích cảm giác là sinh viên". Năm 2007, Gates đã quay lại Harvard để nhận bằng danh dự.

Những chiến lược giúp xác định cơ hội đầu tư tốt bạn nên biết(VietQ.vn) - Hãy xem xét các chiến lược dưới đây sẽ giúp bạn xác định cơ hội đầu tư tốt và sử dụng chúng cho lợi thế tài chính của bạn.

William Henry Gates sinh ngày 28/10/1955 ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Ông tỏ ra hứng thú với chương trình máy tính từ năm 13 tuổi. Nhờ tài năng trong lĩnh vực công nghệ và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Bill Gates và cộng sự Paul Allen đã xây dựng Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

 Bill Gates trúng tuyển vào Đại học Harvard với thành tích rất cao trong kỳ thi SAT, nhưng ông nhanh chóng bỏ học để theo đuổi ước mơ thành triệu phú. Ảnh: Biography.

Năm 1973, ông đạt 1.590 trong kỳ thi SAT và được nhận vào Đại học Harvard theo đúng nguyện vọng của bố mẹ. Tuy nhiên, năm đầu tiên, Gates dành phần lớn thời gian trong phòng máy tính thay vì lên giảng đường như các sinh viên khác.

Năm 1974, ông đã quyết định bỏ học tại trường đại học hàng đầu thế giới trong nỗi thất vọng của bố mẹ và vào làm việc cho MITS.

Năm 31 tuổi ông đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới, và thành công dù chưa hoàn thành chương trình đại học.

Thúy Hạnh (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang