Vì sao Bộ trưởng Thăng yêu cầu 'nhổ' người?

author 10:45 20/01/2016

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đưa ra chỉ đạo gay gắt: “Nếu không nhổ được các biển báo (hạn chế phương tiện vượt quá 40 km/h - PV) phải “nhổ” người đi nơi khác”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng

Việc không tháo dỡ biển báo hạn chế tốc độ dưới 40 km/h đã được Bộ trưởng GTVT yêu cầu thực hiện tại Hội nghị tổng kết của Tổng cục Đường bộ diễn ra vào tuần trước.

Vấn đề này tiếp tục được tư lệnh ngành GTVT đề cập lại ngày 19/1 tại hội nghị của thanh tra GTVT sau khi Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Vũ Đỗ Anh Dũng (thiếu tướng Bộ Công an biệt phái) cho rằng:Công tác thanh tra của Tổng cục Đường bộ khó khăn về nhân lực và phương tiện.

“Tôi vẫn liên tục nhận được thông tin phản ánh còn nhiều biển báo dưới 40 km/h. Xin chất vấn anh Dũng, nhổ biển báo dễ thực hiện, không tốn kém tiền bạc vì sao không thực hiện được?” - Bộ trưởng GTVT đặt câu hỏi.

Khi Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện lý giải, ngoài số ít biển báo cũ, nhiều biển đơn vị thi công tự ý nên rất khó kiểm soát, Bộ trưởng Thăng khẳng định: Bộ GTVT đã có quy định, thi công đường chỉ được cắm biển cảnh báo đi chậm; không được cắm biển hạn chế tốc độ.

Ông Thăng cho rằng, vấn đề là thanh kiểm tra chưa nghiêm, chưa thường xuyên. “Nếu biển báo không nhổ được thì nên “nhổ” người. Các anh cách chức, thuyên chuyển một ông Cục trưởng Đường bộ nào đó chắc chắn sẽ không còn loại biển báo này. Đây cũng là cách không tốn kém, dễ làm” - ông Thăng nói. Bộ trưởng GTVT giao Tổng cục Đường bộ hoàn thành tháo dỡ biển báo loại này vào tháng 2 tới.

Sau chỉ đạo này, ông Thăng bộc bạch: Dùng từ “nhổ người” nghe nặng nề nhưng thực chất là luân chuyển những cán bộ yếu kém đi làm việc khác. “Là lãnh đạo, không ai muốn trảm, muốn đuổi cấp dưới. Những gì có thể làm được các anh nên làm vì người dân đã khổ lắm rồi” - ông Thăng đề nghị.

Hướng về Vụ trưởng Kết cấu hạ tầng giao thông Khuất Minh Tuấn có mặt tại hội trường, ông Thăng nói: “Rất xin lỗi anh Tuấn nhưng nhìn thấy mặt anh là tôi nghĩ ngay đến biển báo. Tôi rất ngại khi nói đi nói lại vì anh nhiều tuổi hơn tôi, nghĩ tôi xúc phạm anh. Hi vọng, khi về hưu, anh không giận tôi”.

Theo Tiền Phong


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang