Vì sao các nhà lãnh đạo vĩ đại lại có thời trang đơn điệu?

author 16:34 19/10/2015

Có một điểm chung giữa những người nổi tiếng như Barack Obama, Steve Jobs, Mark Zuckerberg là sở thích... đứng ngoài thời trang: họ chỉ mặc một kiểu trang phục, gần như không có sự thay đổi.

Chẳng hạn, CEO huyền thoại của Apple Steve Jobs thì có cả tủ quần jeans, áo pull đen cùng một kiểu cổ rùa. Tổng thống Obama thì luôn mặc vest xanh hoặc xám. Còn ông chủ của Facebook cũng chỉ xuất hiện với một kiểu áo pull và quần jeans, thậm chí là giống nhau y hệt.

Hai giáo sư chuyên nghiên cứu về cách con người đưa ra quyết định, Kathleen Vohs và Barry Schwartz, đã phát hiện ra bộ não của mỗi người chỉ có mức năng lượng nhất định cho một ngày.

Vì vậy, khi phải đưa ra càng nhiều quyết định, quá trình quyết định của họ càng kém. Do đó, Tổng thống Obama muốn giảm bớt thời gian cho thời trang, để tập trung vào những quyết định đại sự khác. Còn nhìn ở góc độ kinh doanh, những người như Steve Jobs hay Mark Zuckerber ăn mặc đồng nhất để tự biến bản thân thành một thương hiệu, khiến hình ảnh trở nên dễ nhớ và không lẫn lộn.

Theo DNSG


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang