Vì sao cảnh sát Thái Lan tạm giữ 100 hướng dẫn viên du lịch nước ngoài?

authorLăng Dương 15:47 25/04/2017

(VietQ.vn) - Cảnh sát và quân đội Thái Lan đã bất ngờ tạm giữ rất nhiều hướng dẫn viên du lịch nước ngoài vi phạm những điều luật liên về du lịch ở đây.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Tại Thái Lan, vào ngày 23.4, cảnh sát và quân đội nước này bất ngờ ập vào một khách sạn ở thủ đô Bangkok, tạm giữ khoảng 100 người tham dự một hội thảo về kinh doanh du lịch. Đây là những hưỡng dẫn viên du lịch người Trung Quốc, Malaysia, Myanmar,…đến Thái Lan dự khóa huấ luyện “Nâng cao nghiệp vụ phục vụ khách du lịch” mà kỹ năng thuyết phục khách mua hàng và sử dụng dịch vụ được chú trọng nhất.

Vì sao cảnh sát Thái Lan tạm giữ 100 hướng dẫn viên du lịch nước ngoài?

 100 hướng dẫn viên nước ngoài hoạt động trái phép ở Việt Nam đã bị cảnh sát nước này bắt giữ

Tuy nhiên, việc tổ chức khóa huấn luyện nay được khởi động từ ngày 22/4/2017 dành cho hướng dẫn viên nước ngoài là trái phép so với quy định của ngành du lịch Thái Lan vì những người này chưa được cấp phép hành nghề tại đất nước sở tại. .

Theo báo Thanh Niên đưa tin, 100 hướng dẫn viên này sẽ không bị xử mạnh tay do chính quyền Thái Lan nhận thấy đây là lần đầu tiên hoạt động trái phép này được phát hiện. Tuy nhiên, cảnh sát nước này sẽ xem xét việc thị thực và lưu trú của những người này có đúng luật pháp hay không để có những quyết định xử phạt hợp lý, đúng đắn. Nếu vi phạm quy định dành cho khách du lịch nước ngoài, họ sẽ không được thả và phải thực hiện những quy định của pháp luật ở Thái Lan.

Vì sao cảnh sát Thái Lan tạm giữ 100 hướng dẫn viên du lịch nước ngoài?

 Tại Thái Lan hiện nay xuất hiện nhiều hướng dẫn viên du lịch 'chui' 

Báo quangnam.vn cũng đưa tin, ngày 18/4/2017, hai người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt giữ tại Bangkok khi đang giữ vai trò hướng dẫn viên cho một đoàn du khách Trung Quốc gồm 20 người khi họ không có giấy phép hành nghề do Thái Lan xác nhận. Ngay 2 ngày sau đó, 66 hướng dẫn viên khác của Trung Quốc cũng bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ do hành nghề không có giấy phép. Theo luật pháp Thái Lan, những hướng dẫn viên này có thể bị phạt giam giữ một năm tù và phạt tiền lên đến 100 nghìn bath.

Trước đó, những người lãnh đạo trong ngành du lịch Thái Lan đã nhiều lần cảnh báo tình trạng các công ty lữ hành nước ngoài đưa khách vào Thái Lan và trực tiếp tổ chức tour không hợp pháp, thay vì thông qua đối tác hay sử dụng hướng dẫn viên nội địa.

Vì sao cảnh sát Thái Lan tạm giữ 100 hướng dẫn viên du lịch nước ngoài?

Những hướng dẫn viên du lịch Thái Lan kiến nghị cảnh sát nên tăng cường xử lý người nước ngoài làm hướng dẫn viên chui

Theo Thanh Niên, hiện nay, ở Thái Lan xuất hiện rất nhiều hướng dẫn viên du lịch “chui” không thực sự hiểu biết về văn hóa, ẩm thực, lịch sử ở đất nước chùa vàng. Vì thế, các cơ quan chức năng, trước hết là chính quyền sở tại rất mạnh tay truy quét những người hoạt động bất hợp pháp.

Đăc biệt, tại tỉnh Chon Buri, Hội hướng dẫn viên mang tên Nước Thái thống nhất đã viết đơn kiến nghị, thỉnh cầu để chính cảnh sát thành phố Pattaya áp dụng mọi quy định luật pháp cứng rắn để răn đe và nghiêm cấm triệt để sự xuất hiện của người nước ngoài làm HDV du lịch “chui”. Thậm chí, hội còn kiến nghị cơ quan đăng ký nhập cảnh du lịch Thái trục xuất các đối tượng hành nghề bất hợp pháp trên.

Cách làm bánh da lợn chuẩn vị miền Tây đơn giản nhất (VietQ.vn) - Cách làm bánh da lợn đơn giản sau đây sẽ giúp bạn có một món ăn thơm ngon chuẩn vị bánh da lợn Nam Bộ để chiêu đãi cả nhà sau những bữa ăn chính của gia đình.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang