Vì sao cây Phát Lộc được ưa chuộng dịp tết

author 09:43 03/02/2015

(VietQ.vn) - Trong những năm gần đây ngoài những loại cây chơi tết Nguyên đán truyền thống như Đào, Mai, Quất…thì cây Phát Lộc (còn gọi là cây Phất Lộc) cũng được nhiều người tiêu dùng chọn chơi.

Mỗi loại cây chơi tết Nguyên đán đều mang một sắc thái và một ý nghĩa riêng tượng trưng cho may mắn an khang thịnh vượng vào dịp năm mới đặc biệt quan trọng trong tâm linh của người Việt. Với cây Phát Lộc theo quan niệm truyền thống là loại cây hội tụ đủ năm yếu tố phong thủy. Phát lộc mang lại vận khí tốt, đem đến tài lộc cho gia chủ, rất thích hợp để trưng bày tại phòng khách, cửa ra vào, trang trí trên bàn làm việc hay làm quà biếu. Bởi vậy, những sản phẩm làm từ cây phát lộc được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng...

Ngoài như cây chơi tết Nguyên đán truyền thống thì cây Phất Lộc cũng được nhiều người chọn chơi trong dịp tết

Cây Phát Lộc được nhiều người chọn chơi trong dịp tết. Ảnh N. Khương

Những người sành chơi cây cảnh thường bày cây Phát Lộc vào bàn “Thần Tài” hoặc để trong phòng khách, cây to hơn nữa thì để hai bên cửa ra vào. Như vậy vừa có ý nghĩa mang lại may mắn, phát tài phát lộc vừa tạo được môi trường thiên nhiên trong ngôi nhà. Do đó, loại cây cảnh này rất thích hợp để bày trong bàn làm việc, sảnh cơ quan, nhà hàng, khách sạn hay dùng làm quà biếu trong dịp Tết.

Cây Phát Lộc không chỉ chơi được trong những ngày Tết, giống cây này còn giữ được xanh tốt quanh năm nên vào dịp cận tết cây Phát Lộc thường hay “cháy hàng”.

Ông Nguyễn Văn Tuân, chủ của hàng bán cây Phát Lộc chợ Bưởi, Hà Nội cho hay, “để tháp phát lộc các tầng cùng nảy mầm một lúc, phải mất rất nhiều công. Từ đầu năm phải lọc các mầm để khi mang ươm trồng có độ tuổi bằng nhau. Khi cây lớn thì dùng tre, dây căng buộc, bắc giàn để cây lên thẳng”

Giá cây Phất Lộc trong dịp tết Nguyên đán năm năm giao động từ 200 nghìn đến 3 triệu/cây tùy loại

Giá cây Phất Lộc trong dịp tết Nguyên đán năm nay giao động từ 200.000 đ - 3 triệu/cây tùy loại. Ảnh N. Khương

Ông Tuân cho biết cũng cho biết về giá cả phất lộc năm nay cây Phát Lộc theo tầng, cụ thể 5 tầng giá khoảng 200.000 đ – 250.00 đ/cây, cao 25cm – 35 cm. Loạn 7 tầng, khoảng 300.000 đ – 400.000 đ/cây, cao 35cm – 45cm. Loại 9 tầng giá khoảng 600.000 đ – 800.000 đ/cây, cao 55cm – 70cm, cá biệt loại 9-15 tầng (cao 150cm) thì giá bán từ 2-3 triệu đồng/chậu.

Với người Việt thì trưng bày một cây Phát Lộc trong ngày tết. Với mong muốn đem hạnh phúc an vui, một năm mới với nhiều niềm vui trong cuộc sống, bỏ qua những buồn phiền của năm cũ, hướng đến năm mới tốt đẹp hơn.

 Nguyễn Khương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang