Vì sao ông Trần Thanh Hải - CEO hãng gọi xe Be bất ngờ từ nhiệm?

author 12:22 27/12/2019

(VietQ.vn) - CEO hãng gọi xe Be Trần Thanh Hải bất ngờ từ nhiệm. Nguyên nhân được đưa ra là vì lý do cá nhân.

Công ty cổ phần Be Group cho biết, bà Nguyễn Hoàng Phương, giám đốc vận hành sẽ giữ vị trí quyền tổng giám đốc hãng gọi xe này từ hôm 24/12, thay thế cho ông Trần Thanh Hải. Bà Phương và ông Hải đều là những thành viên sáng lập hãng.

Theo Be Group, ông Hải rời vị trí CEO vì lý do cá nhân. Trong thư tạm biệt gửi nhân viên, ông Hải cũng chia sẻ, không thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò CEO vì lý do này. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục giữ vai trò cố vấn cho hội đồng quản trị.

 CEO Be từ nhiệm. Ảnh minh họa

Cách đây khoảng 1 năm, ngày 17/12/2018, Be Group ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ tương tự như Grab, Go-Viet. Ứng dụng này có 2 dịch vụ chính là BeBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và BeCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh).

Hiện tại, Be đã có mặt tại 8 tỉnh thành với 4 dịch vụ là BeBike, BeCar, BeDelivery/beExpress và Liên tỉnh. Mới đây vừa ra mắt thêm BeLoyalty.

Theo ABI Research tại Việt Nam, ứng dụng be sở hữu 60.000 tài xế, được tải xuống 5,5 triệu thiết bị di động và hoàn thành 38 triệu chuyến xe BeBike, BeCar với hơn 350.000 lượt yêu cầu mỗi ngày.

Sau quyết định thay đổi nhân sự, Be Group cho biết, ban lãnh đạo cam kết các chiến lược phát triển của công ty sẽ tiếp tục được duy trì và triển khai mạnh mẽ thời gian tới. Năm 2020, công ty đặt mục tiêu củng cố hơn mảng vận tải, tăng thị phần.

Liên quan đến sự thay đổi nhân sự của các ứng dụng gọi xe, hồi cuối tháng 9, bà Lê Diệp Kiều Trang cũng rời vị trí Tổng giám đốc Go-Viet chỉ sau 5 tháng đảm nhiệm. Vị trí này hiện bỏ trống.

Vì sao Dược phẩm CPC1 Hà Nội bị phạt trên 430 triệu đồng?(VietQ.vn) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt CTCP Dược phẩm CPC1 Hà Nội với số tiền 435 triệu đồng do dính nhiều vi phạm.

Thị phần gọi xe công nghệ ở Việt Nam đang chủ yếu thuộc về Grab với khoảng 70%. Xếp thứ hai là be với 16%. GoViet và FastGo lần lượt xếp sau với 10% và 1%.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang