Vì sao cháu bé 12 tháng tuổi chết ở trường Mầm non tư thục?

author 12:10 29/08/2013

(VietQ.vn) - Nạn nhân trong vụ việc là cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi), con út của gia đình anh Trần Xuân Bách, chị Đậu Thanh Thủy (trú tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội).

 

Bạn bè, người thân của bố mẹ đến viếng cháu Hương tại nhà tang lễ Bệnh viện Đức Giang. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Bạn bè, người thân của bố mẹ đến viếng cháu Hương tại nhà tang lễ Bệnh viện Đức Giang.

Chị Đậu Thanh Thủy, mẹ cháu bé nghẹn ngào không thành lời: “Đúng 14h ngày 27/8, tôi nhận được tin của cô giáo trường mầm non Thiền thần nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng) nói rằng cháu Hương đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang. Gia đình tôi tức tốc chạy tới bệnh viện nhưng đã muộn, các bác sĩ tại đây cho biết cháu đã tử vong trước khi đến đây”.

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Hanh, Phó trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đức Giang, người trực tiếp tiếp nhận trường hợp cấp cứu của cháu Hương thì kết luận sơ bộ ban đầu là “tử vong ngoài viện”. Ông Đức Hanh khẳng định: Cháu Hương đã được các bác sỹ tiếp nhận trong tình trạng chết lâm sàng.

 

Cháu Hương chụp cùng mẹ. Ảnh gia đình cung cấp
Cháu Hương chụp cùng mẹ. Ảnh gia đình cung cấp.

Chị Thủy cho biết, con mình mới gửi tới trường mầm non Thiên Thần nhỏ từ ngày 26/8. Ngày đầu tiên đưa con đến trường chị đã chuẩn bị cháo bé Hương, nhưng các cô giáo ở trường nói trường cũng chuẩn bị cháo nên đến ngày thứ 2 chị Thủy không mang cháo đến cho cháu nữa. Chị Thủy cũng dặn dò cô giáo chỉ cho bé ăn ít một, đừng ép cháu ăn nhiều, vì từ bé mẹ không ép.

Cháu Hương chưa từng có một tiền sử bệnh tim, phổi và sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Ngày 27/8, mãi 10 giờ sáng chị Thủy mới đưa cháu Hương đến trường rồi ra về. Khi đến lớp, cháu vẫn vui tươi, sức khỏe bình thường. Đến 14h cùng ngày thì gia đình nhận được hung tin.

Khi gia đình yêu cầu phía nhà trường trả lời về nguyên nhân thì bà Cao Khánh Ly - người phụ trách Trường Mầm non Thiên thần nhỏ nói rằng: “Sau khi cho ăn xong, các cháu ngủ trưa thì một cô giáo phát hiện cháu nằm nghiêng và đặt cháu nằm ngửa lại. Một lát sau các cô ở trường lại phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái lập tức chở cháu đến bệnh viện”.

Mặt khác khi gia đình yêu cầu thì phía nhà trường từ chối cung cấp đoạn video do camera theo dõi ghi lại.

Trường mầm non Thiên thần nhỏ - nơi xảy ra sự việc đau lòng trên
Trường mầm non Thiên thần nhỏ - nơi xảy ra sự việc đau lòng trên.

“Gia đình rất đau lòng và không có ý định đưa bé đi khám nghiệm tử thi nhưng bên phía trường mầm non chối bỏ trách nhiệm nên gia đình đành lòng đưa bé đi mổ khám nghiệm và nhờ bên công an điều tra làm rõ vụ việc”, chị Thủy nghẹn ngào.

Một điều khiến gia đình chị Thủy bức xúc hơn nữa là khi xảy ra chuyện, cô giáo trông bé không điện thoại ngay cho mẹ để cùng đưa bé đến bệnh viện. Chỉ đến khi các bác sỹ cố gắng mà không thể cứu vãn nữa thì cô giáo mới gọi điện báo cho mẹ bé biết.

Hiện nay, cơ quan công an đang chờ kết luận pháp y từ phía Bệnh viện Đức Giang về nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của cháu Hương để làm rõ, điều tra trách nhiệm cái chết cháu bé thuộc về ai.

Chất lượng Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Mai Tuân - Khánh An



 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang