Vì sao chỉ nhờ trồng cỏ 4 lá, anh nông dân thu được 2,2 tỷ đồng/tháng?

authorHà Thúy 15:36 17/03/2018

(VietQ.vn) - Vì lý do làm vật may mắn, việc mua bán kinh doanh cỏ 4 lá diễn ra rất phổ biến. Đó là lý do chỉ nhờ trồng cỏ 4 lá, anh nông dân thu về 2,2 tỷ đồng/tháng.

Theo Vietnamnet, cỏ 4 lá từ lâu đã được coi như một biểu tượng cho sự may mắn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng ta chưa thể xác định tín ngưỡng này có từ khi nào nhưng những câu chuyện cổ tích về sự may mắn kỳ diệu mà loài cỏ này mang lại thì đã tồn tại vô vàn trong dân gian.

Người ta tin rằng cỏ 4 lá sẽ đem lại may mắn cho ai tìm thấy chúng, nhất là tìm thấy một cách tình cờ. Ngoài ra, mỗi lá của cây cỏ này cũng được tin là đại diện cho một thứ: lá đầu tiên đại diện cho niềm tin, lá thứ hai là sự hy vọng, lá thứ ba đại diện cho tình yêu và lá thứ tư là sự may mắn.

Thực ra, cỏ 4 lá là một loài đột biến gây ra biến dạng bất thường của cỏ ba lá thông thường. Loại cỏ này là những chiếc lá vô cùng đặc biệt chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên các cây thân cỏ 3 lá.

Trong tự nhiên, người ta ước tính rằng có khoảng 10.000 cây cỏ 3 lá mới có một cây cỏ 4 lá. Việc tìm thấy một chiếc cỏ 4 lá trong số những cây cỏ 3 lá là vô cùng hiếm hoi và khiến nhiều người tin rằng, đó chính là điểm báo may mắn sẽ đến với mình.

Ngày nay, vì lý do làm vật may mắn, việc mua bán kinh doanh cỏ 4 lá diễn ra rất phổ biến. "Cơn sốt" cỏ 4 lá cũng chưa bao giờ là hết hot với các bạn trẻ.

vi-sao-chi-nho-trong-co-4-la-anh-nong-dan-thu-duoc-22-ty-dongthang

 Ông Hong In Heon trồng cỏ 4 lá, thu 2,2 tỷ đồng/tháng.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, một người đàn ông Hàn Quốc đã tạo dựng cho mình cả cơ nghiệp bằng việc trồng và bán cỏ 4 lá.

Theo Trí thức trẻ, trong chương trình truyền hình Daedongyeojido của Hàn Quốc, ông Hong In Heon đã xuất hiện và nói về công việc kinh doanh cỏ 4 lá của mình. Không ai ngờ được rằng, chỉ trồng cỏ 4 lá thôi mà mỗi tháng người đàn ông này có thể mang về tới 2,2 tỷ.

Ông Hong cho biết cỏ 4 lá của ông đều được trồng trong nhà kính. Nếu nhiệt độ ấm và duy trì đều đặn, cỏ 4 lá có thể phát triển và thu hoạch suốt mùa quanh năm.

Ông Hong In Heon cho biết mỗi túi có khoảng 500 nhánh cỏ 4 lá sẽ được bán với giá khoảng 150 USD (cỡ hơn 3 triệu). Trung bình một ngày ông sẽ bán 10,000 nhánh cỏ 4 lá.

Mazda6 2018 ‘đẹp long lanh’ giá từ 499 triệu đồng vừa ra mắt(VietQ.vn) - Chiếc Mazda6 2018 “đẹp long lanh” có giá bán chính thức từ khoảng 499 triệu đồng tại thị trường Mỹ.

Hong In Heon cho biết: "Tôi đã làm công việc trồng hoa trong suốt hơn 20 năm qua. Tuy nhiên, những công việc trước đó không thành công cho lắm. Tôi nhận ra là mình cần làm điều gì đó khác lạ và đặc biệt. Chính vì thế tôi mới chọn cỏ 4 lá".

Ông Hong chia sẻ rằng mình cũng thường ưa chuộng những phương pháp gieo trồng hữu cơ, không sử dụng sản phẩm biến đổi gene. Sau 9 năm nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm, Hong In Heon đã trở thành một người trồng cỏ 4 lá cực kỳ thành công.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang