Vì sao Công an Ninh Bình triệu tập Văn Quyến?

author 06:04 17/04/2014

Sau khi khởi tố điều tra vụ án “đánh bạc” xảy ra tại CLB V.Ninh Bình, cơ quan công an đã triệu tập hai người tại TP.HCM nhận tiền thắng độ cho các cầu thủ, đồng thời triệu tập Văn Quyến để làm rõ thêm các nội dung liên quan đến vụ án.

Trao đổi với PV bầu Trường cũng cho biết theo thông tin ông nắm được, còn có một số cá nhân khác liên quan đến việc cá độ.

Văn Quyến, Danh Ngọc bị triệu tập

Ngày 16-4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Ninh Bình bất ngờ triệu tập Văn Quyến và tiền vệ Hoàng Danh Ngọc để mở rộng điều tra vụ dàn xếp tỉ số tại CLB V.Ninh Bình. Trước đó một ngày, tiền đạo Văn Quyến đã ra sân tập cùng đội V.Ninh Bình nhưng từ chối trả lời mọi câu hỏi của giới truyền thông.

Văn Quyến khẳng định mình không liên quan đến vụ bán độ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch CLB V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ nói: “Chiều 16-4, Văn Quyến và Danh Ngọc đã bị triệu tập để lấy lời khai nên không có mặt trong buổi tập của đội”. Khi được hỏi: Kể từ bây giờ, Văn Quyến và Danh Ngọc có bị cách ly khỏi đội bóng như chín cầu thủ đang bị điều tra dàn xếp tỉ số tại Malaysia hay không? Ông Lệ nói: “Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa có quyết định gì đối với trường hợp của Văn Quyến và Danh Ngọc. Họ chỉ được gọi lên lấy lời khai chứ chưa có bất cứ kết luận về việc họ phạm tội”.

Cùng ngày, chủ tịch CLB V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ đã đến trụ sở Công an tỉnh Ninh Bình để làm việc với cơ quan điều tra. Sau đó, đến lượt thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cũng được người nhà đưa đến. Theo ông Lệ, đến cuối giờ chiều các cầu thủ đều đã được đưa về nơi ở. Về thông tin có hay không tin cá độ ở trận V.Ninh Bình gặp Yangon United (Myanmar) hôm 12-3, ông Lệ cho rằng thông tin này không chính xác.

Hi sinh vì tương lai bóng đá VN

Tối cùng ngày, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Mạnh Trường, chủ tịch Công ty ximăng The Vissai Ninh Bình, về những diễn tiến của vụ việc trong nhiều ngày qua.

Về việc một số cầu thủ gặp ông Trường xin lỗi và nhận đã cá độ ở một số trận đấu khác, ông Trường cho biết: “Một số cầu thủ đã xin gặp tôi để xin lỗi và nói rằng có chuyện cá độ ở một số trận đấu khác, có cả người nhà cầu thủ tham gia cá độ. Những chuyện này sẽ được cơ quan điều tra làm rõ khi tiến hành làm việc với các cầu thủ của đội. Nhìn các cháu khóc, tôi cũng thương lắm nhưng chỉ biết động viên các cầu thủ của mình hãy khai nhận tất cả những sự việc đó với cơ quan công an để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật”.

* Cho đến thời điểm này đã có cầu thủ nào của đội bị cơ quan công an xử lý hình sự chưa?

- Cho đến hôm nay chưa ai bị khởi tố bị can nhưng tôi nghĩ sẽ có cầu thủ bị xử lý và việc đó sẽ không xa. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm.

* Nhiều người cho rằng ông cùng lãnh đạo đội bóng đã tố cáo sự việc đến cơ quan công an là sự hi sinh cả tương lai đội bóng. Điều này liệu đã làm trong sạch và phát triển được nền bóng đá nước nhà?

- Tất cả chúng ta đều muốn xây dựng một nền bóng đá trong sạch và vững mạnh. Tôi khẳng định sự trong sạch hay vững mạnh đó không phải từ trên trời rơi xuống mà phải do toàn bộ xã hội cùng ủng hộ và cá nhân những người có liên quan phải ý thức trách nhiệm, hết mình về điều đó. Cụ thể:

1- Phải xốc lại công tác tổ chức đối với nền bóng đá, tôi nói thẳng là không thể có chuyện một ông chủ mà có tới ba đội bóng, như thế thì thay nhau nhất nhì.

2- Công tác trọng tài, nếu cần thiết thì có thể thuê trọng tài nước ngoài, từ Úc, Nhật để không có những nghi án trọng tài nhận tiền như lịch sử đã từng có.

3- Chính các ông chủ cũng phải chấp nhận hi sinh một lần, đau một lần để có một tương lai bóng đá xán lạn. Chúng ta phải nhìn nhận việc hi sinh là vì một nền bóng đá cho tương lai chứ không phải sự vinh quang hão huyền của một cá nhân. Chúng ta phải mở rộng, phải làm sạch nền bóng đá chứ không phải chỉ khoanh vùng lại trong sự việc của V.Ninh Bình.

* Như vậy, theo ông, cơ quan công an phải mở rộng điều tra ra cả V-League và các đội bóng khác?

- Tôi rất có niềm tin về việc này vì đây là câu chuyện cả xã hội quan tâm nên đương nhiên lãnh đạo Bộ Công an cũng như Công an Ninh Bình rất quyết tâm làm rõ. Vụ việc này được sự chỉ đạo sát sao từ Bộ Công an, chỉ đạo nhanh chóng nên làm rất quyết liệt và chỉ một thời gian ngắn đã rõ vụ việc. Tôi được biết là đến nay cơ quan công an đã xác định và làm việc, câu lưu hai cá nhân tại TP.HCM liên quan đến việc nhận tiền thắng độ cho các cầu thủ (trong đó một người là Trần Công Thành, bạn của Nguyễn Mạnh Dũng - PV). Do đó sự việc sẽ nhanh chóng được làm rõ.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang