Vì sao Công ty bia Tiger im lặng sau vụ hôi của đáng xấu hổ ở Đồng Nai?

author 07:35 13/12/2013

Dư luận vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ phía Tiger bia về việc có hay không sự hỗ trợ thanh toán số tiền 270 triệu đồng cho số bia bị mất

 

 

Như chúng tôi đã đưa tin, sau nhiều ngày chờ đợi, anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê ở Bình Định) – tài xế chuyến xe chở bia gặp nạn hôi của tại Biên Hòa đã phải đón nhận thông tin không như mong muốn từ công ty bảo hiểm.

Anh cho biết: “Bên bảo hiểm đã từ chối chi trả cho vụ tai nạn này vì theo họ đó là một vụ cướp chứ không phải tai nạn”, hơn nữa hiện trường của vụ đổ bia cũng đã không còn, vì vậy, anh Hậu phải gánh số tiền đền bù lên tới 290 triệu đồng. Ngoài số tiền 20 triệu đồng do công ty vận chuyển – nơi anh Hậu làm việc đã bỏ ra để chia sẻ khó khăn thì anh Hậu còn phải “gánh” số nợ lên đến 270 triệu đồng cho số bia bị mất.

Hiện tại, dư luận vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ phía Tiger bia về việc có hay không sự hỗ trợ thanh toán số tiền 270 triệu đồng để san sẻ, giúp đỡ anh Hậu.

Có thể nói, sự kiện hôi bia và nhãn hàng Tiger tình cờ tham gia đã tạo ra một làn sóng dữ dội trên cộng đồng cư dân mạng, hàng chục ngàn like, comment cùng các hình ảnh liên quan trên Facebook, youtube… Các hình ảnh này đa phần tình cờ đặt thương hiệu Tiger bên cạnh sự kiện phản cảm. Theo nhận định của các chuyên gia marketing, vô hình chung, thương hiệu Tiger đã bị ảnh hưởng phần nào.

Cho tới giờ này, Tiger vẫn chọn giải pháp im lặng và sẽ tạo ra nhiều những suy nghĩ không đẹp về cách Tiger vận hành truyền thông. Hơn thế nữa, thông qua mạng xã hội, có rất nhiều đề xuất được đưa tới Tiger để giúp cải thiện tình hình, tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chỉ là... hư không.

Gia cảnh khó khăn, sự cố hôi bia đã khiến gia đình anh Hậu lao đao, rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong đó có Tiger Beer.

Lẽ thường tình, khi xã hội có những ý tốt mà chúng ta không đáp lại, câu chuyện có thể chuyển sang chiều hướng ngược lại. Hơn nữa, nếu như không có phản hồi chính thống từ công ty, các thông tin lưu chuyển trên mạng xã hội sẽ nhanh chóng bùng nổ tiến tới không kiểm soát được do không có nguồn đối chứng.

 

 

“Tôi nghĩ Tiger Beer thông báo các thông tin chính thống sớm chừng nào thì các thông tin trao đổi trên diễn đàn và mạng xã hội sẽ bị hạn chế chừng đấy trước khi nó vượt quá các giới hạn. Các đáp ứng không nhất thiết phải là giải pháp mà chỉ cần thông tin rằng Công ty TNHH Nhà báy bia Việt Nam và Tiger Beer đã nhận được thông tin chính thống và đang làm việc với các bên nhằm giải quyết sự kiện tốt đẹp”. – ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Viện Quản lý VN nhận xét.

Đầu năm 2013, khi Starbucks vào Việt Nam, trên mạng xã hội và bên ngoài có rất nhiều thông tin đa chiều khác nhau. Starbucks đã phải tiến hành một số hoạt động truyền thông nhằm truyền tải các thông tin chính thống tới xã hội và người tiêu dùng.

Mấu chốt xử lý khủng hoảng hay tận dụng thời cơ đó là tiếp xúc trực tiếp với người trong cuộc. Trong đợt thi đấu giao hữu bóng đá tại Việt Nam, Arsenal làm rất tốt chiến lược này khi ngay lập tức thay đổi người trong cuộc bằng Running Man mặc dù kịch bản người trong cuộc có thể khác.

Khi nhìn sang vụ hôi bia Tiger, cho tới thời điểm này, người tài xế và công ty vận chuyển bia chưa nhận được bất kỳ động thái nào từ Công ty TNHH Nhà báy bia Việt Nam (VBL). Trong khi đó, theo ông Vũ Tuấn Anh, các phát ngôn và thông tin công ty muốn truyền tải nên để cho người trong cuộc nói ra sẽ mang lại hiệu quả và chiều sâu nhiều hơn. Một kịch bản có thể  là VBL tiến hành cuộc trao đổi ngay với công ty vận tải và tài xế. Sau khi họp, công ty vận tải đưa ra các thông điệp tích cực sẽ thuyết phục cộng đồng nhiều hơn.

 Có ý kiến cho rằng: Trong trường hợp chung của các sự kiện tiêu cực, công ty không nên im lặng vì như vậy sẽ càng tạo thêm cơ hội cho những tin đồn. Công ty nên sử dụng các nỗ lực của mình nhằm truyền tải những giá trị tốt đẹp trong trường hợp này.

Vụ hôi bia Tiger mang lại những giá trị xấu khi một bộ phận người Việt thể hiện các thói hư tật xấu cho toàn xã hội và thế giới nhìn nhận. Tiger có thể xây dựng chương trình truyền thông phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Tiger Beer có thể truyền tải rằng tuy chúng tôi chỉ tình cờ một bên liên quan nhưng với tinh thần trách nhiệm chúng tôi xin lỗi cộng đồng vì các nhà cung ứng dịch vụ của chúng tôi đã không có các biện pháp phòng vệ khi chuyên chở bia và gây ra hiện tượng này.

Thứ hai Tiger Beer có thể truyền tải thông điệp với kinh nghiệm 20 năm tại Việt Nam, công ty hiểu rất rõ dân tộc Việt Nam là một dân tộc trọng tình nghĩa và có chiều sâu văn hóa . Tiger Beer có thể thực hiện ngay một chương trình có nội dung khuyến khích và bảo vệ những giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam nhân cơ hội này.

“Nguy cơ hay cơ hội phụ thuộc vào nhận thức và hành động của thương hiệu và công ty. Truyền thông số vẫn sẽ tiếp tục cộng hưởng tạo ra vô số thông tin bất lợi cũng như có lợi và phát tán với cấp số nhân trên mạng ảo. Công ty không làm gì như trong trường hợp VBL và Tiger Beer vô hình chung ngày càng khuyến khích các thông tin không tốt và có ảnh hưởng xấu tới thương hiệu của mình. Cách tốt nhất sống chung với lũ đó là vươn lên và đương đầu với lũ trong mọi hoàn cảnh” – Giám đốc Viện Quản lý Việt Nam nhấn mạnh.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 

Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang