Vì sao Công ty CP Cảng Rau Quả bị phạt 70 triệu đồng?

author 13:52 25/08/2020

(VietQ.vn) - Tiếp tục vi phạm công bố thông tin chứng khoán Công ty CP Cảng Rau Quả vừa bị phạt 70 triệu đồng.

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Cảng Rau Quả (HNX: VGP). Theo đó, VGP bị phạt 70 triệu đồng theo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 33 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

 Ảnh minh họa.

Nguyên nhân bị xử phạt là do Công ty không công bố thông tin theo quy định pháp luật (Công ty cổ phần Cảng Rau Quả không công bố thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và hệ thống công bố thông tin của UBCKNN các tài liệu Báo cáo tài chính năm 2018 được kiểm toán và Báo cáo thường niên năm 2018).

Điều đáng nói, tuy được cấp phép niêm yết chứng khoán từ năm 2006, nhưng doanh nghiệp này nhiều lần bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam nhắc nhở về việc chậm công bố thông tin theo quy định niêm yết chứng khoán.

Gần nhất, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (GDCK) cũng đã yêu cầu CTCP Cảng Rau Quả báo cáo giải trình nguyên nhân chứng khoán bị hủy niêm yết. Nguyên nhân do Cảng Rau Quả chậm nộp BCTC năm có kiểm toán 3 năm liên tiếp từ năm 2017 đến 2019.

Liên tiếp trong tháng 4, 5 VGP có các văn bản giải trình cho việc chậm nộp báo cáo tài chính và công bố thông tin. Theo giải trình của VGP, từ tháng 2/2020 đến nay dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiệc việc giãn cách xã hội nên công ty chỉ bố trí một đến hai người mỗi phòng ban thay nhau làm việc.

Những khó khăn do bị ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến công ty chưa thể hoàn thành báo cáo tài chính đúng hạn. Được biết, VGP cũng nhiều lần cam kết khắc phục thực hiện đúng việc công bố thông tin và đề nghị được tạo điều kiện để tiếp tục được niêm yết tại Sở GDCK Hà Nội.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang