Vì sao đàn ông không nên nhét tiền đầy ví và để ở túi sau?

author 15:45 13/07/2016

Đấng mày râu nên từ bỏ thói quen nhét tiền đầy ví và để túi sau bởi những nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe.

 Nam giới nên thay đổi thói quen nhét ví ở túi quần sau - Ảnh minh họa

Tạp chí Men’s Health dẫn lời tiến sĩ Stuart McGill đến từ Đại học Waterloo (Canada) cho hay thói quen để ví ở túi sau có thể dẫn tới các bệnh liên quan đến xương khớp.

Cụ thể, khi ngồi, ví tiền khi để ở túi sau sẽ gây ra một lực ép chèn lên khớp hông dẫn tới việc đau nhức tất cả các dây thần kinh dẫn xuống chân. Không chỉ vậy, việc nhét ví ở túi sau còn khiến vùng xương chậu bị nghiêng một bên, ảnh hưởng tới cột sống gây ra bệnh đau lưng.

Trong khi đó, tờ Huffington Post (Mỹ) cho biết chiếc ví đặt ở túi sau khi ngồi lên sẽ tạo ra một lực bất cân bằng làm biến dạng xương chậu và hông, gây cảm giác khó chịu, theo thời gian sẽ dẫn tới tình trạng thoái hóa xương khớp.

Các chuyên gia cho biết các căn bệnh liên quan đến xương khớp do ảnh hưởng từ chiếc ví khiến nam giới có tuổi thọ kém.

Ngoài vấn đề sức khỏe, nam giới không nên để ví ở túi sau bởi nguy cơ bị móc túi khi di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng. Nếu bạn không muốn trở thành nạn nhân của đạo chích thì nên từ bỏ thói quen này.

Bên cạnh đó, các đấng mày râu cũng nên chú ý tới việc “dọn” chiếc ví của mình bởi nếu có quá nhiều thứ bên trong sẽ khiến ví dày, gây ảnh hưởng tới thẩm mĩ và sức khỏe (trong trường hợp bạn không bỏ được thói quen nhét ví túi sau).

Những thứ không nên để vào ví
Hóa đơn
Nhiều người có thói quen nhét các hóa đơn thanh toán vào ví. Tuy nhiên, thói quen này được cho là không có lợi ích nào mà chỉ khiến ví bạn dày lên mà thôi.
Thẻ tín dụng
Thông thường, thẻ tín dụng thường in các thông tin cá nhân, số tài khoản… Do vậy, nếu chẳng may bị mất cắp ví, các thông tin tài khoản của bạn sẽ bị rò rỉ dẫn đến những hậu quả khôn lường liên quan đến tài sản.
Tiền mặt giá trị cao
Thay vì nhét những tờ tiền giá trị cao vào ví, bạn chỉ nên để vào ví số tiền vừa đủ chi tiêu trong ngày. Cách làm này vừa giúp bạn tiết kiệm, vừa tránh được những rủi ro vì trộm cắp.
Bao cao su
Lý do là bởi bao cao su khi nhét vào ví liên tục chịu lực ma sát, có thể khiến bao cao su bị thủng các lỗ nhỏ li ti, làm mất hiệu quả trong việc tránh thai.

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang