Thứ trưởng Bộ Công Thương nói về đề xuất tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho EVN

author 21:19 29/10/2015

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng, vì EVN đã có nhiều đóng góp cho đất nước nên mới đề xuất phong tặng…

Chiều 29/10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10, đề cập đến việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bị loại khỏi danh sách đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động năm 2015 vì "nhân dân không đồng tình", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, cần phải xem xét sự việc một cách khách quan, kể cả khen thưởng hay phê bình. Theo ông Hải, nếu nói nhân dân không đồng tình với đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho EVN thì phải có con số chính xác, chứ nói chung chung là “nhân dân” thì cũng không phải hoàn toàn đúng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh Viết Cường

Còn về việc có thông tin đề xuất tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho EVN, Thứ trưởng Hải lí giải vì EVN đã có nhiều đóng góp cho đất nước. 

Ông Hải nói: "Chúng ta nhìn nhận trên góc độ những đóng góp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trước kia, đất nước ta còn rất thiếu điện, thậm chí luôn luôn bị mất điện, một ngày có thể rất nhiều lần mất điện, sản xuất rất khó khăn. Đến nay, chúng ta có thể nói là đạt được đến hơn 90% toàn bộ lãnh thổ Việt Nam đã có điện để sử dụng, chúng ta đã đạt được ước mơ, mong muốn của Hồ Chủ tịch là đưa điện ra đảo Cô Tô, đưa điện ra tất cả các đảo còn khó khăn, những vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo… Đó là đóng góp của ngành điện lực. Có thể các bạn chưa biết, nhưng có rất nhiều công nhân của ngành điện đã hy sinh anh dũng trong thời chiến tranh cũng như trong thời bình. Có rất nhiều công nhân bị thương, bị mất cả cuộc sống của mình cho đường lưới điện của đất nước, phục vụ sản xuất kinh doanh cũng như quyền lợi của người dân và người tiêu dùng".

“Tuy nhiên theo Hội đồng thi đua khen thưởng, trước mắt tạm thời những đơn vị, cá nhân nào có đơn khiếu nại thì tạm thời chưa xét. Còn sau này, quyết định thế nào thì Chính phủ, các cấp ngành sẽ có đánh giá EVN có được khen thưởng hay không và cấp độ thế nào”, ông Hải cho biết thêm.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang