Vì sao gần 400 xe ô tô VinFast được chọn tham gia phục vụ ASEAN 2020?

author 11:24 07/11/2019

(VietQ.vn) - Tất cả 393 chiếc ô tô Lux A2.0 và Lux SA2.0 của VinFast đều đáp ứng yêu cầu về an ninh, an toàn và tiêu chuẩn lễ tân đối ngoại của Bộ Ngoại giao.

Sáng 6/11, Tiểu ban Vật chất-Hậu cần (Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020) và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast tổ chức lễ ký kết và bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN Việt Nam 2020.

Theo đó, 393 chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được VinFast bàn giao từ nay đến tháng 9/2020 phục vụ Hội nghị ASEAN 2020.

Để trở thành phương tiện di chuyển chính thức tại Hội nghị, tất cả các xe đều đáp ứng yêu cầu về an ninh, an toàn và tiêu chuẩn lễ tân đối ngoại của Bộ Ngoại giao.

 Lux A2.0 ...

 ... và Lux SA2.0 sẽ tham gia phục vụ Hội nghị ASEAN Việt Nam 2020

Với việc ký kết này, lần đầu tiên một sự kiện cấp Nhà nước sẽ sử dụng xe do chính doanh nghiệp Việt sản xuất, thay cho lựa chọn xe ngoại nhập khẩu như trước đây

Ngoài ra, VinFast cũng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ liên quan theo khung dịch vụ chuẩn. Trước khi bàn giao, hãng tổ chức khóa tập huấn lý thuyết và thực hành cho lực lượng tài xế được huy động từ Bộ Quốc phòng.

"Các khách mời đến Việt Nam tham dự các Hội nghị trong khuôn khổ Năm ASEAN 2020 bằng một thương hiệu ‘Made in Viet Nam’ thể hiện sự chung sức của khối doanh nghiệp, doanh nhân với Chính phủ vào các hoạt động đối ngoại của quốc gia, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, sáng tạo", Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 nói.

Thực tế trong các sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam trước đây, đã có những đơn vị thực hiện tài trợ phương tiện đi lại bằng ô tô cho các hội nghị, tuy nhiên, đây là sự kiện quốc tế đầu tiên sử dụng ô tô thương hiệu Việt Nam, cũng là thương hiệu được Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng, là niềm tự hào của thương hiệu Việt.

“Không có cách xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu Việt nào tốt hơn việc người Việt Nam sử dụng hàng hóa Việt Nam khi đón tiếp bạn bè quốc tế” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhận định.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, việc lãnh đạo Chính phủ đồng ý để ô tô VinFast được tham gia phục vụ sự kiện quốc tế quan trọng như ASEAN 2020 chính là muốn thể hiện với các quốc gia trong khu vực thông điệp mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn khẳng định mạnh mẽ, rằng Chính phủ Việt Nam luôn luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành, ủng hộ và là chỗ dựa cho tất cả những nhà đầu tư có năng lực, có bản lĩnh, chuyên nghiệp, khát vọng, uy tín và thực tế.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ là cơ quan đi đầu, gương mẫu trong việc sử dụng xe sản xuất trong nước. Văn phòng Chính phủ sẽ chuyển sang thuê xe của VinFast để phục vụ các hoạt động, thay thế dần đội ngũ xe công hiện nay.

Còn ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup bày tỏ sự tự hào khi đóng góp vào công tác tổ chức Hội nghị năm sau. "VinFast sẽ cùng với các cơ quan, đơn vị, các Bộ, ban, ngành chung tay, góp sức mang lại thành công chung cho năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam", ông nói.

Năm 2020, trong vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức khoảng 150 hội nghị các cấp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Đà Lạt... Thành phần tham dự là các lãnh đạo, thành viên chính phủ, các quan chức cấp cao của 10 quốc gia ASEAN và các nước đối tác.

Gian lận xuất xứ hàng hóa đã đến mức phải 'rung chuông cảnh báo' hay chưa?(VietQ.vn) - Đại biểu Mai Sỹ Diến (Thanh Hóa) thay mặt cử tri đặt câu hỏi về việc mua bán, tàng trữ hàng hóa gian lận về xuất xứ, giả về chất lượng, giả về thương hiệu, buôn lậu trốn thuế, lừa dối người tiêu dùng trung chuyển hàng hóa qua Việt Nam hiện nay đang ở mức độ nào? Đã đến mức phải “rung chuông cảnh báo” cho người tiêu dùng và các cơ quan chức năng hay chưa?

Hội nghị đầu tiên trong chuỗi sự kiện này là Hội nghị Quan chức Kinh tế ASEAN, diễn ra từ ngày 27-29/11/2019 tại Hạ Long (Quảng Ninh), do Bộ Công Thương chủ trì. Dự kiến sẽ có 16 chiếc VinFast Lux A2.0 được sử dụng tại sự kiện này để đưa đón đại biểu.

Nhà sản xuất xe Việt vừa được trao chứng nhận an toàn 5 sao (mức cao nhất) dành cho hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang