Giá đã giảm mạnh, tại sao thị trường ô tô vẫn vắng khách dịp cuối năm?

author 09:48 20/11/2017

(VietQ.vn) - Lý do khiến ô tô dù giảm giá mạnh vẫn ít người mua vẫn là tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, thống kê từ Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 10, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.868 xe. Dù doanh số tăng nhẹ so với tháng trước (3%) thế nhưng nếu so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường ô tô vẫn bị đánh giá là không mấy sáng sủa khi giảm tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong những tháng gần đây, bức tranh của thị trường ô tô vẫn khá ảm đảm khi sức mua giảm khiến số lượng ô ta bán ra tại Việt Nam giảm đáng kể.

vi-sao-gia-o-to-giam-manh-ma-van-e-nang-du-cuoi-nam-gan-tet

 Thị trường ô tô vẫn khá ảm đạm dù là thời điểm cuối năm. Ảnh minh họa: Trí thức trẻ

Tính đến hết tháng 10, các doanh nghiệp thuộc VAMA đã bán ra tổng số 227.121 chiếc xe, giảm tới 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc đã đến tháng 11, sát thời điểm cuối năm rồi mà lượng xe bán ra vẫn không khả quan được cho là động thái đi ngược theo logic thông thường, bởi thường những tháng cuối năm, lượng khách hàng mua xe ô tô thường tăng mạnh.

Lý giải về điều này, anh Tuấn Anh (chủ một salon auto trên đường Phàm Hùng) cho biết: “Vẫn là do tâm lý chờ đợi thuế giảm 0% thời điểm 2018. Người dùng vẫn hy vọng vào việc các loại ô tô giá rẻ sẽ tràn vào Việt Nam và giá sẽ tiếp tục giảm. Khách hàng không muốn xuống tiền vì sợ bị hớ. Ngoài ra, họ cũng chờ đợi những mẫu xe mới hơn nữa”.

Trao đổi với PV, anh Việt Hùng – một nhân viên tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Tôi vẫn chưa muốn mua ô tô lúc này vì nghe nói sắp tới có nhiều mẫu xe mới, giá rẻ vào Việt Nam. Thuế nhập giảm từ 30 xuống còn 0%, dù chưa biết có những cản trở nào nhưng đó cũng là một con số đáng để hy vọng. 30% là bao nhiêu tiền bạn cũng biết rồi đấy, nên chỉ có ai có quá nhiều tiền mới sẵn sàng để mua ô tô lúc này”.

Ô tô bán chạy nhất của Nissan đang hạ giá mạnh tại Việt Nam (VietQ.vn) - Chiếc ô tô bán chạy Nissan Sunny XV được điều chỉnh giảm giá, từ mốc 518 triệu giờ chỉ còn 468 triệu đồng.

Do số lượng xe bán ra vẫn không được như kỳ vọng, nên sang tháng 11, các hãng xe vẫn tiếp tục chạy những chương trình khuyến mại giảm giá sốc. Nhiều mẫu xe được giảm giá “khủng” lên tới vài trăm triệu đồng/chiếc. Không biết với động thái nêu trên, liệu thị trường ô tô cuối năm có "sáng" hơn không? Điều này dường như vẫn phụ thuộc phần lớn vào tâm lý người tiêu dùng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang