Vì sao Giám đốc ngân hàng An Bình bị cảnh sát bắt?

author 16:14 07/11/2013

Ngày 6/11, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, Bộ Công an, đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) - chi nhánh tỉnh Bạc Liêu và Trưởng phòng quan hệ khách hàng ông Võ Văn Trương vì những hành vi liên quan tới hoạt động tín dụng tại Công ty Thủy Sản Phương Nam (Sóc Trăng).

 

 
ABBANK đã cử cán bộ phụ trách chi nhánh Bạc Liêu để đảm bảo chi nhánh tiếp tục hoạt động ổn định. (Ảnh: Internet)

Thông tin từ ABBANK cho hay, hiện tại ông Nguyễn Văn Sơn đã bị đình chỉ công tác và miễn nhiệm chức vụ tại ngân hàng này vì lý do thiếu trách nhiệm trong công tác quản trị, gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời ABBANK đã cử cán bộ phụ trách chi nhánh Bạc Liêu để đảm bảo chi nhánh tiếp tục hoạt động ổn định.

Thời điểm 2011, Công ty Thủy sản Phương Nam là một trong những doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thủy sản. Cũng trong thời gian này ABBANK đã tham gia tài trợ vốn 80 tỷ đồng cho Công ty Phương Nam nhằm mục đích tài trợ vốn xuất nhập khẩu cá ba sa.

Năm 2012, những khó khăn của nền kinh tế và của ngành thủy sản nói riêng đã  khiến hoạt động của công ty bế tắc và có nguy cơ phá sản. Ông Lâm Ngọc Khuân, Chủ tịch HĐQT Công ty Thủy sản Phương Nam bị khởi tổ vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuy nhiên đã bỏ trốn.

Sau sự việc xảy ra tại Công ty Thủy sản Phương Nam, ABBANK đã cùng với các ngân hàng liên quan ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề và quyết định cùng nhau tái cấu trúc công ty này. Sau hơn 4 tháng tái cấu trúc, hiện tại Thủy sản Phương Nam đã đạt được những kết quả khả quan và bắt đầu có lãi. 

Đại diện ABBANK cũng thông tin, khoản dư nợ hiện tại của thủy sản Phương Nam tại ngân hàng là 79 tỷ đồng. Với tình hình kinh doanh có dấu hiệu khởi sắc, dự kiến tới 2015, khoản nợ của các ngân hàng tại Công ty Thủy sản Phương Nam sẽ được thu hồi.

Cũng liên quan tới sai phạm trong hoạt động cho vay tín dụng tại Thủy sản Phương Nam, cơ quan điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Bích Dung - Phó giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Sóc Trăng và ông Lâm Quốc Tuấn - Trưởng phòng khách hàng Vietcombank chi nhánh Sóc Trăng. Bà Huỳnh Thị Huệ - cán bộ tín dụng chi nhánh ngân hàng này được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra. 

Cùng thời gian, cơ quan điều tra tội phạm về tham nhũng Bộ Công an cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lưu Quốc Cường - Phó giám đốc Ngân hàng Sacombank chi nhánh Sóc Trăng và cán bộ cấp trưởng phòng Võ Lê Việt Thắng

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang