Vì sao Giang Hồng Ngọc vượt mặt Oplus và F-band giành quán quân nhân tố bí ẩn?

author 10:46 20/10/2014

(VietQ.vn) – Dành ngôi vị quán quân với số phiếu bình chọn ngất ngưởng tới 41%, chiến thắng này của Giang Hồng Ngọc một phần là do năng lực bản thân và một phần là do các yếu tố liên quan khác.

Sau một hành trình khẳng định tài năng của mình, chương trình Nhân Tố Bí Ẩn đã bước vào đêm thi cuối cùng – đêm Chung kết xếp hạng Đỉnh vinh quang. Để vào được đêm thi này, 3 thí sinh Giang Hồng Ngọc, O Plus và F Band đều đã trải qua nhiều thử thách và luôn nỗ lực hết mình để trở thành những gương mặt xuất sắc nhất với cá tính âm nhạc mạnh mẽ nhất, được khán giả công nhận. Mỗi một thí sinh đều sở hữu lợi thế riêng, cá tính và sắc màu riêng, với sự ngang tài ngang sức của mình, họ đã cống hiến cho khán giả một đêm thi bùng nổ và đầy ấn tượng.

Đêm chung kết là bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc

Đêm chung kết là bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc

Đêm chung kết không mang ý nghĩa đơn thuần là một đêm thi nữa mà đó chính là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc với tình yêu, đam mê với âm nhạc bởi ai đạt được danh hiệu cao nhất cũng không còn quan trọng, vì tất cả họ đều là những người chiến thắng và đều xứng đáng được vinh danh với những nỗ lực và tài năng của mình

Trong đêm thi này, mỗi thí sinh đã trình diễn hai tiết mục. Với phần song ca với Huấn luyện viên, nhóm F Band đã cùng giám khảo Dương Khắc Linh đã mang đến một màn trình diễn đầy hấp dẫn, thú vị và sôi động đầy hài hước. Với cô gái duy nhất của đêm Chung kết, Giang Hồng Ngọc đã có màn song ca đặc biệt với giám khảo Hồ Ngọc Hà trong một ca khúc pop rock mạnh mẽ và cá tính. Trong khi đó, nhóm O Plus lại khiến khán giả thăng hoa với ca khúc kết hợp với giám khảo Dương Khắc Linh. Ở phần thi đơn, nhóm F Band tiếp tục chinh phục người xem với sở trường mash up của mình với phần thi đầy sáng tạo và độc đáo. Nhóm O Plus lại đưa công chúng quay ngược thời gian đến với không gian âm nhạc của thập niên 70 – 80 với ca khúc nổi tiếng của nhóm Weslife. Còn Giang Hồng Ngọc, cô đã khiến toàn bộ sân khấu Nhân Tố Bí Ẩn phải dạt dào cảm xúc và đầy lắng đọng với sáng tác của nhạc sĩ Hoài An.

Chiến thắng của Giang Hồng Ngọc với số phiếu bình chọn rất cao là do một số nguyên do sau đây:

Loki Bảo Long bỏ thi vì lý do sức khỏe

Đại diện ban tổ chức cho biết: "Loki Bảo Long và gia đình đã gửi đơn cho chúng tôi để xin phép không tham dự đêm chung kết, vì gia đình đang trong hoàn cảnh đặc biệt. Bản thân Bảo Long cũng phải nhập viện vì vấn đề sức khỏe. Gia đình đã nhờ ban tổ chức gửi lời xin lỗi tới khán giả, cũng như lời cảm ơn sâu sắc tới những người đã dành sự yêu thương cho Bảo Long trong thời gian vừa qua" Vì lý do này mà một lượng khán giả lớn yêu mến chàng ca sỹ điển trai này chuyển số phiếu bình chọn cho Giang Hồng Ngọc. Có một số tin đồn rằng Loki Bảo Long bỏ thi vì có sự dàn xếp kết quả đêm chung kết khiến chàng ca sĩ này bất phục?

Lượng Fan khủng của Hồ Ngọc Hà hậu thuẫn

Vì là “gà nòi” của Hà Hồ, lại được cánh truyền thông thân cận của ca sĩ xứ Quảng kêu gọi bình chọn nên kết quả cao cũng không có gì khó hiểu.

Đàm Vĩnh Hưng trắng tay đêm chung kết

Là thí sinh duy nhất của đội Đàm Vĩnh Hưng, Quang Đại dường như đang dần bị mờ nhạt trước sự biến hóa khôn lường từ những thí sinh ở các đội còn lại. Không có sự bứt phá, không khiến cho khán giả tò mò, ngạc nhiên và cảm thấy thú vị trước phần biểu diễn của mình qua mỗi vòng thi. Đó có lẽ là lí do Quang Đại phải ngậm ngùi ra về mặc dù có sự đỡ lưng của vị Huấn luyện viên có lượng fan khủng như Đàm Vĩnh Hưng. Do vậy lượng fan cùa Đàm Vĩnh Hưng sẽ dồn cho đội của Hà Hồ.

Chiến thuật cao tay khi chọn bài hát và chọn minh họa lấy nước mắt người xem

Có nhiều khán giả cho rằng Giang Hồng Ngọc sỡ dĩ thắng là nhờ chiến thuật chọn bài thông minh. Theo đó, bài của nhóm O-Plus và F-Band không mấy nổi bật, còn bài của Giang Hồng Ngọc luôn có tâm trạng buồn và dễ lấy nước mắt người xem. Hơn nữa, nữ ca sĩ cũng rất mau nước mắt trên sân khấu, đó cũng là một lý do cô nàng sẽ được ưu ái hơn hẳn những thí sinh còn lại chỉ toàn là nam. Với ca khúc Nếu chỉ có một ngày để sống cùng đội múa minh họa dễ chiếm cảm tình của khán giả.

Sự cố ngoài ý muốn của các đội khác

2 nhóm thí sinh còn lại là F-Band và O-Plus liên tục gặp sự cố micro không nghe tiếng. Thật vậy, tiết mục mở màn Anh mê smart phone cùa F-Band đầu chương trình liên tục gặp sự cố âm thanh tiếng to tiếng nhỏ rất khó chịu, còn tiết mục Niềm tin phía trước của O-Plus, đến đoạn cao trào thì micro của giọng nam cao đột ngột tắt khiến các thành viên phải đổi mic cho nhau ngay trong tiết mục biểu diễn.

Có quá nhiều lợi thế tạo nên chiến thắng của Giang Hồng Ngọc

Có quá nhiều lợi thế tạo nên chiến thắng của Giang Hồng Ngọc

Bên cạnh các phần thi ấn tượng của các thí sinh, các tiết mục khác cũng góp phần đốt đêm lửa cho đêm Chung kết. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương khi mở màn chương trình đã mang đến một phần trình diễn đặc sắc khiến sân khấu Nhân Tố Bí Ẩn như “nổ tung” khi kết hợp các bài hát hit, đã làm nên tên tuổi của mình như: Anh – Hoang mang – Có nhau trọn đời. Sau đó cô còn cùng ba học trò cũ: Tích Kỳ, Thái Ngân, Chí Thành kết hợp gửi tới khán giả một ca khúc đầy ý nghĩa của nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác. Trong đêm thi này, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cũng cháy hết mình khi có màn trình diễn cùng các học trò cưng: Hà Vân, Quang Đại và Sử Duy Vương. Với liên khúc Tình đời – Giã từ - Đổi thay, Mr. Đàm cũng các thí sinh đã làm dậy sóng người xem khi mở màn đầy tâm sự với dòng nhạc Bolero và kết thúc đầy mạnh mẽ cùng chất Rock. Cuối cùng, trước khi công bố kết quả, Nhân Tố Bí Ẩn 2014 đã gửi lời chào cuối đến khán giả với liên khúc: Time say goodbye – Tạm biệt. Tiết mục này do các thí sinh của Nhân Tố Bí Ẩn cùng nhau hòa giọng, như là lời cảm ơn gửi đến khán giả đã luôn yêu quý và ủng hộ chương trình.

An Nguyễn

Ảnh Lý Võ Phú Hưng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang