Vì sao hàng nghìn người 'giam lỏng' chủ tịch xã

author 07:50 18/01/2014

Phản đối Dự án chuyển bãi rác về gần khu vực dân cư, hàng nghìn người dân xã Phú Lâm, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tụ tập tại UBND xã.

Nhiều người dân cho biết vào chiều ngày 15/1, dân xã Phú Lâm gửi đơn kiến nghị lên UBND xã về Dự án lò rác xử lý chất cứng được đặt tại thôn Đông Phù. UBND xã đã tổ chức buổi tiếp dân tại hội trường.

Khoảng 17h cùng ngày, khi người dân mang điện thoại ra quay lại diễn biến thì xảy ra việc 2 người phụ nữ bị thương. Danh tính hai người này được xác định là Đỗ Thị Hà (33 tuổi) và Lưu Thị Hiền (44 tuổi), cùng trú thôn Đông Phú, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chị Hà nhập viện vì chấn động não, hiện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Đến chiều nay (16/1), hàng nghìn người dân vẫn tụ tập trước hội trường xã, mang "bánh mỳ, nước uống" cầm cự.

Bà Lưu Thị Quyên, người chứng kiến sự việc cho hay: “Lúc ấy có 2 công an viên đã túm được chị Hoa (đang mang bầu) khiến chị này đập đầu vào cánh cửa phải nhập viện”. Theo lời bà Quyên, người dân giữ chủ tịch xã suốt đêm hôm qua đến trưa nay. “Người dân chỉ muốn ông chủ tịch ký vào văn bản xác nhận việc công an đánh dân nhưng ông nhất quyết không ký. Chúng tôi cũng thức trắng đêm ở đây”, bà Quyên cho biết.

Anh Lưu Văn Sửu (35 tuổi), người đưa chị Hà đi cấp cứu nói thêm: “Khi tôi đi đánh cầu lông về thì thấy nhiều người dân tụ tập. Tôi chạy ra thấy người nằm ngất có biểu hiện co giật nên gọi xe đưa người đi bệnh viện. Sau khi đo huyết áp, chụp CT, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn động não, đề nghị chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh”. Anh Sửu cũng cho biết chị Hà có 3 con nhỏ, chồng đang đi làm ăn xa nhà.

Trưa 16/1, một lãnh đạo công an huyện Tiên Du cho biết cơ quan chức năng đã lấy lời khai của 2 người phụ nữ được cho là bị đánh, họ nói hoàn toàn không có sự việc trên. “Hiện chúng tôi đang phối hợp với lãnh đạo tỉnh, huyện họp bàn giải quyết vụ việc người dân tụ tập”.

Trả lời PV về vụ việc có hay không chuyện công an đánh người, Chủ tịch UBND xã Đông Phú, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết từ tối qua đến chiều nay vẫn ở hội trường. “Không có chuyện đánh người, chỉ giẳng co”, ông Thắng nói.

Theo Zing.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang