Vì sao Hoa hậu Thu Thảo được lòng công chúng?

author 14:42 25/07/2016

Xây dựng hình ảnh nhất quán - nhẹ nhàng, ngọt ngào, không dính scandal hay dấn sâu showbiz, Thu Thảo giữ được ấn tượng đẹp với nhiều người.

Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2012. Sau bốn năm, người đẹp Bạc Liêu ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến. Nhiều người ưu ái gọi cô là "Hoa hậu của các hoa hậu Việt" hay "Hoa hậu quốc dân".

Nhan sắc của Thu Thảo ngày càng chứng minh cô xứng đáng với danh hiệu. Sở hữu gương mặt trái xoan, nụ cười ngọt ngào, làn da trắng hồng, vẻ đẹp của Thu Thảo đại diện cho nét đẹp của nhiều cô gái Việt. Qua thời gian, Thu Thảo càng đẹp hơn nhờ phong cách ăn mặc, trang điểm. Xuất hiện ở đâu, hình ảnh của cô vẫn là một hoa hậu với gương mặt dịu dàng, nụ cười tươi và những bộ cánh tôn vẻ đẹp mong manh, đằm thắm như hoa.

Ông Dương Xuân Nam - người khai sinh cuộc thi, cũng là trưởng ban tổ chức năm Thu Thảo đăng quang - đã phát hiện nhan sắc của Thu Thảo, nhận ra cô là thí sinh tiềm năng ngay từ vòng sơ khảo phía Nam năm 2012. Ông nhận xét: "Thu Thảo ngày càng đẹp ra, rất biết giữ gìn hình ảnh, tham gia nhiều hoạt động từ thiện, văn hóa, xã hội. Hình ảnh của cô ấy ngày càng tốt đẹp trong công chúng". Mới đây, việc Thu Thảo được mời làm giám khảo miền Bắc của Hoa hậu Việt Nam 2016 khiến ông Nam thấy tự hào. "Cô ấy còn trẻ và đăng quang chưa lâu, được mời chấm thi chứng tỏ Thu Thảo đã ghi được dấu ấn với công chúng và cộng đồng thi sắc đẹp", ông nói.

Thu Thảo giữ hình ảnh đẹp, không thị phi.

Lúc đăng quang, Thu Thảo là cô gái miền quê trong sáng, hồn nhiên chưa tham gia hoạt động showbiz, người mẫu. Từ sau cuộc thi, cô cũng không tham gia các hoạt động giải trí, làm mẫu mà chuyên tâm học hành, phấn đấu trở thành người phụ nữ Việt Nam được mến mộ. 

"Thu Thảo có phẩm chất và bản lĩnh của một cô gái đăng quang khi còn ít tuổi, lớn lên ở vùng xa xôi nhưng sớm nhận thức được vinh dự đi đôi với trách nhiệm. Cô hiểu hoa hậu phải là người của công chúng, tiêu biểu cho sắc đẹp của phụ nữ Việt nên phấn đấu từng giây từng phút, học tập, rèn luyện, giữ gìn từng ly từng tí", ông Nam nói.

Người đẹp Bạc Liêu sinh năm 1991 giành danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012, trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam cùng năm. Cô xuất thân trong một gia đình có bố mẹ làm nghề buôn cá giống, cuộc sống nhiều khó khăn. Gia đình cô từng phải bán nhà, mua nhà nhỏ hơn để lấy tiền cho bố cô trị bệnh tiểu đường. Sau khi tốt nghiệp THPT, vì không có tiền theo học đại học, Thu Thảo đi học nghề trang điểm, bán mỹ phẩm trong siêu thị, pha chế đồ uống. Sau đó, cô nghỉ làm để tập trung ôn thi lại. Sự nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống là bản tính của Thu Thảo. Xuất thân bình dân cũng khiến cô ý thức được việc giữ gìn danh hiệu, không đánh mất mình khi nổi tiếng.

Một Thu Thảo không showbiz, không scandal

Cho đến nay, Thu Thảo chỉ vướng duy nhất một lùm xùm đó là vấn đề học vấn ngay sau khi đăng quang. Khi đó, cô bị bạn cùng lớp tố khai gian trình độ. Thu Thảo được cho là chưa thi tốt nghiệp trung cấp và chưa phải sinh viên hệ cao đẳng của Đại học Tây Đô nhưng lại khai là sinh viên. Sau đó, hiệu trưởng trường Đại học Tây Đô đưa ra bằng chứng cho thấy Thu Thảo đã được đặc cách thi lên cao đẳng. Dù vụ việc còn nhiều điểm chưa rõ ràng, Thu Thảo khiến mọi người quên đi bằng cách tập trung cho việc học. Cô hoàn thành các chương trình ở trường Tây Đô và theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh thuộc Đại học Quốc tế Lincoln (Mỹ).

Thu Thảo không tham gia showbiz mà chỉ thi thoảng làm khách mời của các sự kiện. Cô đại diện cho nhiều quỹ từ thiện, đi nhiều nơi để kêu gọi tài trợ.

Một hình ảnh sạch sẽ, không tỳ vết cũng khiến nhiều người cho rằng Thu Thảo chọn cách sống quá an toàn. Có người nói đó là cô khó gần, kiêu ngạo, nhưng những người thân thiết có lý lẽ để biện hộ cho cô. Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010 - tiết lộ cô và Thu Thảo có một tình cảm hiếm gặp giữa những người trong showbiz và dù tiếp xúc nhiều hoa hậu, cô chưa thấy ai tạo sự thân thiện ngay từ lần đầu gặp gỡ như đàn em. "Thảo là một người cá tính, thông minh, có sự mạnh mẽ ngầm bên trong vẻ yếu đuối và là người sống rất chân thành. Chính Thảo là người mở lời chia sẻ với tôi những câu chuyện cuộc sống, chuyện riêng tư và những khó khăn khi đăng quang", Ngọc Hân nói. 

Thùy Dung - Hoa hậu Việt Nam 2008 - chia sẻ dù không có nhiều cơ hội tiếp xúc, cô thấy Thu Thảo là một người dễ thương, một hoa hậu hoàn thành tốt sứ mệnh và được nhiều người yêu mến. “Là người của công chúng đôi khi khó mà làm vừa lòng hết người này, người kia nhưng Thu Thảo đã làm được điều đó. Thảo được hầu hết mọi người thích thì phải có lý do của nó”, Thùy Dung nhận định.

Sự an toàn của Thu Thảo cũng được thể hiện khi cô chưa từng nhận lời đi thi cuộc thi quốc tế nào. Một số người cho rằng Thu Thảo không dám đương đầu nhưng cũng có người cho rằng đó là lựa chọn thông minh khi cô biết lượng sức mình. Bản thân Thu Thảo từng lý giải cô không đi thi quốc tế vì phải tập trung vào việc học.

Ngọc Hân đồng cảm với lựa chọn của Thu Thảo trong việc này. Cô nói: “Mỗi người có quan điểm, hướng đi riêng trong cuộc sống. Ngọc Hân và Thu Thảo được mọi người đánh giá mỗi ngày một hoàn thiện hơn, chiếm được cảm tình của công chúng. Đó chính là cách cả hai lựa chọn. Không hẳn cứ phải đi thi quốc tế mới khẳng định bản thân, thể hiện lòng yêu Tổ quốc hay làm cho hình ảnh đẹp lên trong mắt công chúng. Hai chị em rất đồng cảm với nhau và thường xuyên chia sẻ làm thế nào để hình ảnh Hoa hậu Việt Nam đẹp lên từ chính việc làm của mình".

Ông Dương Xuân Nam thẳng thắn nhận xét nhan sắc của Thu Thảo khó được giải cao ở đấu trường quốc tế - vốn có những tiêu chí khác về vóc dáng, gương mặt. Theo ông, ở đời không ai hoàn thiện tuyệt đối nhưng với những gì đã thể hiện, Thu Thảo có thể tự hào là một đại diện sắc đẹp trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nói riêng và vẻ đẹp phụ nữ Việt nói chung.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang