Vì sao Huawei dừng ra mắt dòng smartphone cao cấp?

author 19:05 18/06/2021

(VietQ.vn) - Hãng Huawei sẽ không ra mắt mẫu smartphone cao cấp Mate trong năm nay do gặp trở ngại bởi đòn trừng phạt thương mại của Mỹ.

Đây là năm đầu tiên dòng Mate không được nâng cấp. Bởi theo thông lệ nếu không bị gián đoạn vào tháng 9 năm nay người dùng có thể được chứng kiến Huawei tung ra chiếc Mate 50 hỗ trợ 5G sử dụng thế hệ chip Kirin mới nhất do Huawei phát triển. Tuy nhiên, năm nay, kế hoạch này đã bị hủy.

Hiện Huawei vẫn đang bị cấm mua chip bán dẫn được làm với thiết bị và phần mềm của Mỹ, kể từ khi bị đưa vào trong danh sách đen thương mại của Bộ Thương mại Mỹ vào năm 2019. Vì nguy cơ an ninh quốc gia, Mỹ quy định các nhà làm chip sử dụng công nghệ của Mỹ trong dây chuyền sản xuất phải xin giấy phép trước khi bán sản phẩm cho Huawei. Điều luật này cũng có hiệu lực với hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC), đối tác cung cấp chipset cho HiSilicon, đơn vị thiết kế chip thuộc Huawei.

Huawei sẽ dừng ra mắt smartphone mới trong năm nay.

Đầu năm 2021, Eric Wu - Chủ tịch Huawei cho biết hãng vẫn chưa tìm được đối tác sản xuất chip nào và số chip dự trữ đang vơi dần. Do những trở ngại Mỹ đặt ra, tổng giá trị chip Huawei mua từ Nhật Bản giảm D so với năm 2020, ông Wu cho biết.

Huawei đang chuyển trọng tâm sang bảo hành, cung cấp linh kiện thay thế giá rẻ cho các dòng sản phẩm hiện tại, đồng thời chính thức tung ra hệ điều hành riêng, HarmonyOS. Dòng smartphone Huawei Mate 40 ra mắt vào tháng 10/2020 có thể cập nhật lên HarmonyOS 2.

HarmonyOS 2 dự tính sẽ chạy trên 300 triệu thiết bị vào cuối năm 2021, trong đó có 200 triệu smartphone Huawei và 100 triệu thiết bị bên thứ 3, theo tuyên bố của Huawei tại sự kiện ra mắt phiên bản HarmonyOS mới nhất. Doanh số bán ra của Huawei sụt giảm đáng kể dưới áp lực lệnh trừng phạt đến từ Mỹ. Vào quý đầu năm 2021, thị phần của Huawei ở Trung Quốc chỉ còn 15%, so với 29% cùng kỳ năm 2020.

 Bảo An 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang