Vì sao Hương Tràm giành quán quân Giọng hát Việt?

author 07:55 14/01/2013

(VietQ.vn) - Được đánh giá là “hạt giống” khi tham gia cuộc đua tìm kiếm Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Hương Tràm đã thể hiện được tố chất của một ngôi sao với giọng hát đẹp cùng kỹ năng xử lý bài hát điêu luyện. Chỉ hơn "đối thủ" phía sau là Đinh Hương 1% tỷ lệ bình chọn, cô gái 17 tuổi đã chiến thắng với ngôi vị cao nhất cùng sự hài lòng của khán giả.

Hương Tràm đội Thu Minh đã trở thành quán quân Bài Hát Việt mùa giải đầu tiên
Hương Tràm đội Thu Minh đã trở thành quán quân Giọng Hát Việt mùa giải đầu tiên

Chung kết The Voice phiên bản Việt đêm qua diễn ra trong một không khí sôi động ngay từ đầu. Bốn vị huấn luyện viên cũng mang tới bất ngờ cho sân khấu The Voice bằng sự xuất hiện ấn tượng trong trang phục áo dài truyền thống.

Sự mong đợi của khán giả, sự kỳ vọng của huấn luyện viên dành cho top 4 đêm qua đã khiến cho cả sân vận động Phan Đình Phùng nổ tung khi các thí sinh lần lượt biểu diễn. Mỗi thí sinh thể hiện ba ca khúc theo hai phong cách khác nhau và song ca với huấn luyện viên của mình.

Song ca cùng Thu Minh ca khúc hit Đường cong
Song ca cùng Thu Minh "ca khúc hit" Đường cong

Ứng viên sáng giá Hương Tràm tạo cú sốc không kém với màn trình diễn “Trên đỉnh Phù Vân” đầy ma mị - khác với phong cách pop ballad mà cô xây dựng tại The Voice. Xử lý tinh tế, mới mẻvà trình diễn như “thoát xác”, ngay từ đầu Hương Tràm thật sự là đối thủ đáng gờm trong đêm chung kết tối nay. So với ba đối thủ còn lại, phần trình diễn “lên đồng của Hương Tràm có cao trào để người nghe phải lắng lại.

Với ca khúc thứ 2 là “Queen of the night”, Hương Tràm có sự hỗ trợ hát bè của các thành viên của đội mình và nhạc trưởng của nhóm bè đó, không ai khác là huấn luyên viên Thu Minh. Sự sáng tạo của huấn luyện viên và sự khéo léo của Hương Tràm thực sự đã khiến cho ca khúc này khá nổi bật.

Vỡ òa khi MC xướng tên ...

Trong phần bốn vị huấn luyện viên chia sẻ những ý kiến về phần trình diễn của 4 thí sinh. Hồ Ngọc Hà, sau khi giành những lời khen tặng cho học trò, đã khẳng định ý kiến của mình, người xứng đáng bước lên bục cao nhất tại The Voice đó chính là đối thủ ở đội Thu Minh – thí sinh Hương Tràm.

Huấn luyện Thu Minh đón nhận ý kiến của Hồ Ngọc Hà với đầy sự niềm nở. Một lần nữa, chị cũng khẳng định “17 tuổi như Hương Tràm, làm được như thế thì xứng đáng làm quán quân”

Hương Tràm chia sẻ niềm vui với huấn luyện viên của mình

Huấn luyện viên Mr Đàm cũng phải thừa nhận, Hương Tràm đã làm được những việc rất tuyệt vời, thoát được bóng hình những ca sĩ thành công trước đó ngoạn mục. Anh cũng cho rằng, sự thông minh đó, ngoài tài năng bẩm sinh, Hương Tràm đã có sự giúp sức rất lớn từ huấn luyện viên Thu Minh.

Và đúng như dự đoán của các huấn luyện viên, cùng với sự xuất sắc mà Hương Tràm đã duy trì suốt 3 phần trình diễn, cô gái 17 tuổi này đã giành ngôi vị quán quân The Voice mùa đầu tiên. Trước đó, tại đêm bán kết, cô được huấn luyện viên Thu Minh chọn đi tiếp đã gây bất bình cho nhiều khán giả khi Trúc Nhân có được sự xuất sắc hơn trong đêm thi.

Tuy nhiên, sự lựa chọn của Thu Minh đã là một câu trả lời xác đáng cho dư luận, rằng Hương Tràm có tố chất sáng giá và xứng đáng là người được vinh danh trong đêm chung kết tối qua.

Hương Tràm chia sẻ về dự tính tương lai của mình: "Về tương lai xa tôi chưa có dự định nhưng chắc chắn tôi cũng sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới như một món quà cảm ơn, tri ân những khán giả trung thành, luôn ở cạnh đồng hành cùng tôi để có được chiến thắng tuyệt vời này. Hiện tại tôi chưa nghĩ tới việc mình sẽ về đâu và làm gì sau cuộc thi. Khi cầm chiếc cúp này, việc đầu tiên tôi nghĩ đến là phải trau dồi kiến thức về âm nhạc của mình. Tôi sẽ đi học tại một trường nghệ thuât nào đó tại Sài Gòn vì tương lai tôi muốn phát triển sự nghiệp chính tại mảnh đất này."
 
- Chị có ý định hợp tác với huấn luyện viên Thu Minh trong một sản phẩm âm nhạc nào đó?
 
- Thật tuyệt vời nếu điều đó xảy ra. Tuy nhiên, tôi được biết sắp tới chị Thu Minh sẽ rất bận rộn và chị muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Trong mọi bước đường đi của mình, tôi luôn muốn nhờ chị Thu Minh tư vấn, hỗ trợ. Bản thân tôi luôn tin tưởng vào tài năng của chị.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang