Vì sao Iphone 8 có thể có giá lên đến 1.200 USD?

authorKhánh Hồng 14:51 12/07/2017

(VietQ.vn) - Không chỉ giá 1.000 USD như tin đồn, Iphone 8 còn có thể có giá 1.200 USD. Vì sao lại như vậy?

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Trước đây, mẫu Iphone 8 được dự đoán sẽ có giá khoảng 1.000 USD, cao nhất trong các mẫu điện thoại smartphone.

Thế nhưng mới đây, nhiều chuyên gia công nghệ dự báo, chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm của Apple này còn có thể có giá 1.200 USD (tương đương khoảng hơn 27 triệu đồng).

Cụ thể, blogger công nghệ John Gruber dự đoán, giá bán của iPhone 8 có thể dao động trong khoảng 1199 – 1249 USD (từ 27,2 – 28,3 triệu đồng) cho phiên bản bộ nhớ trong 64GB.

Trong khi đó, giá bán của tùy chọn 256GB sẽ đắt hơn, từ 1299 – 1399 USD (từ 29,5 – 31,7 triệu đồng). Mức giá này được cho là phá kỷ lục giá bán của Apple từ xưa đến nay.

vi-sao-iphone-8-co-the-len-den-1200-usd

 Một mẫu thiết kế của Iphone 8. Ảnh: Phonearena

Nguyên nhân của việc tăng giá bán này nằm ở việc tích hợp công nghệ cảm biến dấu vân tay Touch ID lên màn hình và tính kèm phí bảo hiểm.

Theo các chuyên gia phân tích Andy Hargreaves, John Vinh và Josh Beck từ ngân hàng đầu tư KeyBanc Capital Market, trong tháng tới, Apple sẽ phải hoàn thiện công nghệ Touch ID tích hợp dưới màn hình, điều này đồng nghĩa với việc hãng công nghệ hàng đầu thế giới chỉ còn hơn 1 tháng đưa công nghệ này vào quá trình sản xuất iPhone 8, sao cho kịp tung sản phẩm ra thị trường vào tháng 10 và tháng 11.

Trước đó, một số nhà phân tích như Ming-Chi Kuo cũng cho biết iPhone 8 sẽ không có cảm biến vân tay tích hợp ngay bên dưới màn hình, sau khi nút Home vật lý bị loại bỏ.

Trước đó, Samsung cũng phải đưa cảm biến vân tay ra mặt lưng sau khi bỏ nút Home vật lý trên bộ đôi siêu phẩm mới nhất của mình là Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8+.

Liên quan đến tin tức mới nhất về Iphone 8, nguồn tin từ tài khoản Twitter cá nhân – Benjamin Geskin cho hay, phiên bản iPhone 8 sẽ có tổng cộng 4 màu trong đó có một màu mới. Thêm nữa, mặt sau của một phiên bản sẽ có thiết kế mặt gương bóng.

Hiện nay, iPhone 7 có tới sáu tùy chọn màu sắc (Jet Black; Đen, Vàng, Vàng hồng, Đỏ và Bạc), ba trong số này sẽ được sử dụng cho iPhone 8 sắp tới. Phiên bản màu đỏ đặc biệt mới được ra mắt hồi đầu năm nay nhằm quảng bá cho chiến dịch phòng chống HIV. Trước đó, Apple  đã từng tung ra màu Xám Space nhưng hiện đã thay bằng màu Đen Matte cho iPhone 7.

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn đại học, cao đẳng 2017(VietQ.vn) - Sáng nay (12/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm sàn xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng ở tất cả các khối năm 2017.

Cũng theo đồn đoán, phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm của hãng sẽ được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình OLED cỡ 5,2 inch edge to edge với viền benzel (benzen) siêu nhỏ. Thiết bị cũng sẽ được tích hợp tính năng sạc không dây và sạc nhanh tiên tiến để theo kịp xu thế mới.

Khánh Hồng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang