Vì sao iPhone không phổ biến ở châu Âu?

author 12:46 05/04/2013

Dòng sản phẩm iPhone của Apple không thực sự phổ biến ở thị trường châu Âu. Một trong những nguyên nhân là do sản phẩm này có mức giá quá cao.

Giám đốc điều hành của một trong những hãng phân phối sản phẩm lớn nhất châu Âu cho biết, các khách hàng châu Âu đang ngày càng trở nên khôn ngoan hơn, họ thường tìm đến những sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại nhưng có mức giá hấp dẫn. Đó cũng lý do khiến cho các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android phổ biến hơn ở châu Âu. Đây có thể xem là cảnh báo đối với Apple. 

Các thiết bị Android phổ biến hơn iPhone tại châu Âu.
Các thiết bị Android phổ biến hơn iPhone tại châu Âu.

"Khách hàng đang tập trung nhiều hơn về giá cả sản phẩm", Giám đốc điều hành hãng France Telecom, ông Stephane Richard nói với Bloomberg. "Ngoại trừ một vài trăm ngàn người sẽ mua iPhone mới nhất – đó là tầng lớp trung lưu, còn lại phần lớn người dùng đang rất khó khăn".

Có lẽ nguyên nhân chính là do cuộc khủng hoảng Khu vực đồng euro hoặc có thể là do người châu Âu đang nghĩ lại việc có nên bỏ một số tiền khá lớn để sỡ hữu một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Ông Richard cho biết, nhiều người dùng đang tìm kiếm mức giá thấp hơn cho các dịch vụ không dây và sử dụng các thiết bị cũ của họ trong thời gian dài hơn, thậm chí ngay cả khi họ chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ.

"Chúng tôi đang trong giai đoạn thay đổi hành vi của người tiêu dùng", ông Richard nói. "Có rất ít người chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một sản phẩm mới và có lẽ với phiên bản tiếp theo của iPhone, điều này sẽ tất yếu xày ra. Việc bán một chiếc điện thoại với giá 600 USD sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều", ông Richard nhận định.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu IDC, trong tháng 11/2012, Android nắm giữ 75% thị phần điện thoại thông minh trên thế giới, trong khi đó, thị phần của Apple ít hơn 15%. Công ty Kantar Worldpanel Comtech cũng đưa ra con số tương tự trong tháng 11/2012 và khẳng định, Android tiếp tục tăng thị phần và chiếm phần lớn trên khắp châu Âu, trong khi iOS lại bị giảm nhẹ.

Điều này có thể là một trong những lý do tại sao nhiều nhà phân tích thị trường cho rằng, Apple cần phải phát triển dòng iPhone giá rẻ. Các chuyên gia phân tích thị trường khẳng định, trong khi Apple đang hoạt động tốt ở Mỹ, dòng điện thoại giá rẻ có thể giúp công ty tăng lợi nhuận và thị phần trong các khu vực khác, ví dụ như châu Âu.

Và dường như Apple cũng đang nắm bắt được điều này. Trong thời gian vừa qua, nhiều thông tin cho biết, Apple đang sản xuất thiết bị iPhone thiết kế to hơn, dày hơn, rẻ hơn, được trang bị vỏ nhựa, có thể được bán ra thị trường vào năm tới.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang