Vì sao không cô gái nào 'chịu nổi' Trọng Hiếu Idol?

author 09:59 18/11/2016

Trọng Hiếu thừa nhận vẫn chưa có tình yêu mới vì quá bận rộn nên "không ai có thể chịu được tôi đi nhiều như thế".

Sự kiện: Ngôi sao

MV Say Ah vừa ra mắt của Trọng Hiếu khiến khán giả choáng ngợp bởi phong cách năng động, tràn đầy năng lượng. Trong MV mới, Trọng Hiếu sẽ vào vai một chàng trai lịch lãm nhưng cũng không kém phần nổi loạn. Trọng Hiếu đã phải lòng một cô gái hiền lành và mong muốn cùng cô gái ấy phiêu lưu, rong chơi và tận hưởng hết những tháng ngày tuổi trẻ. 

Nếu không biết bơi thì sẽ chìm 

Điều gì khiến Trọng Hiếu tâm huyết với sản phẩm mới MV Say Ah ra mắt lần này?

- Đây là sản phẩm âm nhạc mà tôi đã dành 100% công sức và tâm huyết, công sức, tình cảm từ ca từ đến khi quyết định làm MV nên tôi rất hãnh diện. Tinh thần của bài hát tạo mang lại cho tôi năng lượng, sự sôi động trong cuộc sống vui tươi không có rào cản. Cũng đã có những khó khăn nhưng tôi đã vượt qua được và là bài học kinh nghiệm quý cho tôi trong công việc.

MV Say Ah là sản phẩm Trọng Hiếu đã đầu tư 100% tâm huyết.

Một số đánh giá cho rằng ca từ trong ca khúc Say Ah khá nhạy cảm và có phần không phù hợp với giới trẻ. Bạn nghĩ sao?

- Ca từ của bài hát được cảm nhận bởi người nghe. Khán giả có thể cảm nhận và mỗi người có thể hiểu theo cách riêng. Cũng giống như trong cuộc sống, khi hiểu thấu được vấn đề thì bạn sẽ không bao giờ cảm thấy đó là rào cản mà bạn sẽ làm đúng với sự việc một cách tích cực nhất. Mình nhận định đúng và hiểu rõ về nó thì mình sẽ không đi sai đường. Một người nghệ sĩ đi theo hình tượng giải trí rất cần đổi mới và tránh sự trùng lặp. 

Nhưng những sản phẩm gần đây của Trọng Hiếu lại cho thấy sự tương đồng về màu sắc và chất liệu, bạn có nghĩ mình cần làm những điều gì đó mới mẻ hơn nữa so với hiện tại?

- Tôi rất thích mình được công nhận là một nghệ sĩ đa năng, đa phong cách. Gu âm nhạc của tôi phần nào nói lên được cá tính và hình ảnh riêng. Tôi không muốn tại thời điểm này khi mọi người nói về tôi thì bảo là tôi là ca sĩ nhạc funk, ca sĩ nhạc pop và cũng là ca sĩ nhạc Jazz. Tôi muốn khi mọi người nói đến mình, Trọng Hiếu là ca sĩ đầu tiên mang Funk-Pop - thể loại nhạc rất sôi động, nhiều năng lượng, khỏe khoắn… đến với khán giả Việt Nam. 

Dòng nhạc tôi theo đuổi chỉ mới phát triển vài năm trở lại đây, tôi sẽ cần thời gian để mọi người cảm nhận được nó. Cái quan trọng không phải là gu nhạc mà quan trọng là cảm hứng của loại nhạc Funk-Pop mà mình muốn truyền cho mọi người. Tôi muốn khi khán giả nghe bài hát của mình có thể cảm nhận được sự năng động, vui vẻ và nhiệt huyết trong cuộc sống. 

Nếu tôi truyền được cảm hứng này, âm nhạc của tôi đã thành công rồi và tôi tin là mọi người sẽ cảm nhận được. Có thể sau này, khi tôi chững chạc hơn thì chắc chắn tôi cũng sẽ thay đổi gu nhạc và phong cách âm nhạc (cười).

Nhiều nam ca sĩ ở Việt Nam hiện nay thường bị "K-Pop hóa" hoặc đơn giản là do họ muốn lựa chọn vì sẽ chiều được thị tôi số đông khán giả. Trọng Hiếu có bao giờ quan tâm đến sự tác động này?

- Tôi tôn trọng lựa chọn của mỗi người và cho rằng họ khá thông minh đi theo trào lưu xu hướng K-pop hiện nay. Chị Thu Minh có nói: “Hãy làm cái gì mà không ai làm, dám can đảm mang cái mới đến cho mọi người. Nếu mình cũng làm những gì mà tất cả mọi người đang làm thì mình sẽ trở thành nothing (không là gì cả - PV)”. 

Đó là kinh nghiệm của chị và tôi cũng biết tôi đang đi khác xu hướng và thị hiếu. Một con cá bơi ngược dòng thì cần phải nỗ lực hết sức để cảm hóa từ từ và chấp nhận sự khác biệt trong gu âm nhạc của tôi. 

Nhiều năm qua, các quán quân bước ra khỏi các cuộc thi đều khó giữ được sức hút hoặc không có nhiều hoạt động nổi trội. Với tư cách cũng là một quán quân, Trọng Hiếu nghĩ sao về điều này?

- Đúng vậy. Sau các cuộc thi, người nghệ sĩ bước vào showbiz như cá bị rơi vào nước lớn mà nếu không biết bơi thì sẽ chìm (cười). Bạn sẽ cần rất nhiều thời gian đề hiểu chính mình, cần phải nỗ lực bản thân để chứng minh cho khán giả biết về sự khác biệt của mình trong hồ nước đấy. Hãy cố gắng làm việc nghiêm túc và cống hiến hết mình cho âm nhạc, và cộng với một chút may mắn nữa. 

Sự lên ngôi của Trọng Hiếu và mới đây là Janice Phương trong 2 mùa Vietnam Idol khiến nhiều người cho rằng hai bạn không thích hợp cho ngôi vị quán quân so với tính chất của cuộc thi vì bị hạn chế trong khả năng nói và hát tiếng Việt. Ý kiến của bạn thế nào?

- Đây là chương trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc. Thần tượng là một người có thần thái, phong cách, biết hát giỏi, biết nhảy giỏi, biết biểu diễn hay để có thể truyền cảm hứng cho khán giả, và đặc biệt là người có một trái tim chân thành. Đó là điều quan trọng nhất. Khi hát tiếng Việt thì cả Jenice Phương và Trọng Hiếu đều phải tập luyện nhưng để là một thần tượng thì phải đạt được tất cả các tiêu chí ở trên và quan trọng là được khán giả tôn trọng và bình chọn. Điều đó quan trọng hơn việc hát tiếng Việt rõ hay không rõ. 

Hiện tại Trọng Hiếu đã thích nghi được hoàn toàn với cuộc sống và môi trường âm nhạc ở Việt Nam chưa?

Tôi cũng đã dần thích nghi và cũng từ từ hiểu được đất nước mình hơn sau hơn 1 năm rưỡi sống ở Việt Nam. Tuy nhiên, tôi sinh ra và lớn lên ở Đức nên để thực sự hòa mình vào cuộc sống ở đây thì mình phải ở rất lâu hơn nữa để học hỏi và tìm hiểu về các sắc màu văn hóa khác nhau của đất nước mình. Nhà sản xuất Mark Walton từng nhận xét Trọng Hiếu có những tố chất của một ngôi sao quốc tế. Tư duy và phong cách của Trọng Hiếu cũng khá gần với âm nhạc quốc tế.

Không có thời gian để yêu 

Trọng Hiếu có kế hoạch hay chiến lược ra khỏi thị trường trong nước?

- Tôi rất vui về lời nhận xét của Mark Walton. Tôi cũng tin tưởng vào bản thân, sẽ tập luyện, cố gắng nhiều và tin rằng tôi sẽ may mắn. Tôi cũng muốn gia tham thị trường âm nhạc quốc tế để mang niềm hãnh diện cho Việt Nam. Sinh ra ở Đức, tôi vẫn là người con Việt Nam và muốn chứng minh đều đó cho quốc tế thấy là người Việt Nam có thể làm rất tốt ở trên thế giới.

Trọng Hiếu vẫn chưa có tình yêu mới vì bận quá.

Từng tiết lộ đã chia tay với bạn gái người Đức sau khoảng thời gian yêu nhau, còn hiện tại, Trọng Hiếu đã có tình yêu mới chưa?

- (Cười) Tôi chưa có vì thời gian qua tôi quá nhiều việc thì chắc không có bạn gái nào chịu được việc tôi đi suốt như thế. Đã không có ở bên cạnh lại còn có nhiều fan hâm mộ vây quanh thì chắc là không ai chịu được rồi.

Mẫu bạn gái lý tưởng theo Trọng Hiếu là người như thế nào? Trọng Hiếu có thể chia sẻ kỉ niệm về mối tình làm mình nhớ nhất không?

- Đó là một người yêu đời, lạc quan, yêu quý mọi người, không thù ghét ai, yêu bản thân cô ấy và tôn trọng tôi. Khi mình đang yêu và được yêu là thời gian đẹp nhất. Mình chấp nhận tất cả mọi thứ, tật xấu nhất của người yêu mình cũng thấy đẹp, thấy vui. Tất cả mọi thứ đều là màu hồng, và chỉ muốn hét lên cho cả thế giới biết là minh hạnh phúc như thế nào.

Nhiều nghệ sĩ trẻ thường thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ca hát, Trọng Hiếu có ý định sẽ tham gia thêm một lĩnh vực nghệ thuật nào khác trong thời gian tới?

- Trước tiên tôi rất muốn tập trung vào âm nhạc, đây là ưu tiên số 1. Nếu mà có cơ hội nào phù hợp với Tôi như đóng phim hoặc lồng tiếng phim hoạt hình hay thì tôi cũng sẽ thử thôi.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang