Lỗ triền miên, LG có thể sẽ ngừng kinh doanh mảng điện thoại di động

author 16:58 22/03/2021

(VietQ.vn) - Hãng LG có thể sẽ đóng cửa hoàn toàn mảng điện thoại di động do lỗ nhiều năm liên tục cùng thị phần ngày càng giảm.

Tờ Bloomberg đưa tin LG Electronics có thể sẽ đóng hẳn mảng kinh doanh điện thoại di động thay vì bán cho các đối tác khác như kế hoạch trước đó.

Cụ thể, theo nguồn tin giấu tên của tờ Bloomberg thì các cuộc đàm phán của LG với Volkswagen của Đức và tập đoàn Vingroup của Việt Nam về khả năng bán mảng kinh doanh di động dường như đều đã thất bại.

 LG có thể sắp đóng cửa hoàn toàn mảng điện thoại di động do lỗ triền miên

Trước đó vào tháng 1, CEO LG Electronics nói rằng tất cả các lựa chọn đều đang được xem xét kỹ lưỡng. Công ty cho biết đã tạm ngưng việc phát triển dòng điện thoại có màn hình cuộn vào tháng trước. Mới đây, tờ DongA cho biết LG cũng đã tạm hoãn kế hoạch ra mắt nửa đầu năm nay của tất cả các dòng điện thoại thông minh.

Nguồn tin của tờ DongA cho biết thêm, LG sẽ sớm công bố số phận của mảng kinh doanh điện thoại di động với nhân viên của họ vào đầu tháng 4 tới.

Cuối tháng trước, tờ Korea Times cho biết nỗ lực gần đây của LG Eletronics trong việc bán nhà máy điện thoại di động cho Tập đoàn Vingroup (Việt Nam) đã thất bại. Nguyên nhân đến từ đề nghị của Vingroup thấp hơn so với mức mong muốn của Tập đoàn Hàn Quốc.

Do tình hình kinh doanh thua lỗ trong những năm gần đây, LG đã đẩy mạnh việc bán mảng kinh doanh điện thoại di động để tập trung vào các lĩnh vực khác như linh kiện xe điện (EV).

Nhiều năm qua, LG không còn lọt top những thương hiệu smartphone hàng đầu nhất thế giới. Tổng thị phần toàn cầu của hãng đã giảm từ 5% năm 2015 xuống chỉ còn 2% năm 2020. Ngoại trừ thị trường Mỹ, LG không có chỗ đứng trong bảng thị phần smartphone bán chạy ở các quốc gia khác.

Dù LG vẫn đứng thứ 3 trong danh sách hãng smartphone tại thị trường Mỹ vào quý III/2020, với 13% thị phần theo số liệu của Counterpoint Research, họ chỉ được xếp chung trong nhóm “thương hiệu khác” trên bảng xếp hạng toàn cầu trong cùng kỳ, theo số liệu của IDC. Trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG đã lỗ tới 4,5 tỷ USD.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang