Vì sao liên tục 2 công ty 'khai tử' hoạt động bán hàng đa cấp?

author 11:06 28/06/2017

(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của 2 công ty.

Theo đó, Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) đã có thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Triwonder International có trụ sở chính tại Tầng 15, tòa nhà An Phú, 24 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Nguyễn Anh Sơn. Công ty TNHH Triwonder International đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định. 

 Liên tục có 2 công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại CNT Việt Nam (Số 24 Lô 10B đường Trung Yên 9, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.) có người đại diện là ông Phạm Thanh Tùng cũng đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định.

Tính đến nay, đối với 2 công ty này Cục QLCT chưa tiếp nhận bất kỳ đơn nào của người tham gia bán hàng đa cấp yêu cầu giải quyết quyền lợi hợp pháp phát sinh từ hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.

Theo thông báo trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Triwonder International và Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại CNT Việt Nam có quyền thông báo đến Cục QLCT về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp gửi tới Cục QLCT trong thời hạn nêu trên thì 2 công ty này được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia.

Clip 'nghịch dại' của Thơ Nguyễn dạy trò chơi cực nguy hiểm với trẻ con(VietQ.vn) - Các video mà chính người thực hiện clip nói là "nghịch dại, chơi ngu" này khiến cho trẻ em có thể tò mò mà làm theo và có thể gây những hậu quả khôn lường.

Trước đó, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự 2015, có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, các cơ quan tố tụng đã có cơ sở để xử lý sớm việc sử dụng phương thức kinh doanh đa cấp để huy động vốn trái phép.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 217a về tội danh Vi phạm quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp, người nào tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp mà không có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hoặc hoạt động không đúng với nội dung giấy chứng nhận đăng ký có thể bị phạt tiền tối đa đến 5 tỷ đồng, phạt tù tối đa đến 5 năm tù.

Trường hợp phạm tội có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ bị xử lý theo Điều 174 Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trường hợp phạm tội có yếu tố sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thì bị xử lý theo Điều 290 Bộ luật Hình sự về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ninh Lan

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang