Vì sao liên tục xảy ra tai nạn trên cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây?

author 17:27 31/08/2017

(VietQ.vn) - Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là một tuyến đường cao tốc hiện đại, mặt đường đẹp. Tuy nhiên trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là đường cao tốc nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, có điểm đầu tuyến là nút giao thông An Phú, thuộc Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đoạn Long Thành – Dầu Giây thuộc hệ thống đường bộ cao tốc Bắc – Nam có chiều dài tổng cộng 55,7 km. Toàn bộ đường cao tốc thông xe vào 8/2/2015.

Một vụ tai nạn trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Ảnh: VEC

Từ khi tuyến đường này được đưa vào sử dụng đã có nhiều tai nạn giao thông xảy ra. Theo các tài xế lưu thông trên tuyến đường này, đường cao tốc này có tốc độ lưu thông tối đa là 120km/h và tối thiểu phải đạt 60km/h nhưng nhiều tài xế "mát ga" chạy quá tốc độ. Do đi với tốc độ cao nên khi phát sinh tình huống tài xế khó xử lý. Ngoài ra, trên tuyến đường này có những trường họp đi ngược chiều, đi lùi gây nguy hiểm vô cùng. Để đảm bảo ATGT khi lưu thông, tài xế cần có kỹ năng và chú ý quan sát các biển báo hướng dẫn. Đặc biệt, các biển báo tốc độ để tránh vi phạm lỗi tốc độ khi lưu thông.

Mới đây, xe khách BKS 72B 01370, khi đang chạy trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng từ TP HCM đi Đồng Nai) thì bất ngờ tông vào đuôi xe container khi đến cầu Long Thành (thuộc địa bàn quận 9, TP HCM). Vụ tai nạn khiến 4 người bị thương nặng. Vào tháng 6/2017, trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng xảy ra 2 tai nạn liên tiếp khiến 6 ô tô hư hỏng nặng, 6 người phải nhập viện.

Cảnh báo giao thông: Dừng sửa ô tô trên đường coi chừng thần chết ghé thăm(VietQ.vn) - Trong quá trình lưu thông, nhiều ô tô xảy ra sự cố, nhiều người "vô tư" dừng xe ngay trên đường để sửa chữa tạo nên việc mất an toàn giao thông.

Đại diện Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đánh giá, TNGT trên đường cao tốc đang có xu hướng diễn biến phức tạp từ nửa cuối năm 2016 và đầu năm 2017. Chỉ mới đầu năm 2017, cơ quan chức năng đã ghi nhận hàng loạt  vụ  tai nạn nghiêm trọng trên đường cao tốc. Do xe được chạy với tốc độ cao nên mỗi khi tai nạn xảy ra, hậu quả rất nặng nề. 

Các cán bộ CSGT cho biết, một trong những nguyên nhân chính khiến tai nạn gia tăng là do ý thức của lái xe khi lưu thông trên cao tốc. Hiện tượng chạy quá tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn, đi sai làn, vượt ẩu. Nhiều trường hợp xe qua cầu Long Thành theo quy định là không được vượt nhưng vẫn cố tình vượt, gây ra tai nạn.

VEC khuyến cáo, khi bắt đầu cũng như kết thúc khu vực đường cao tốc, tài xế chỉ được chạy khoảng 60km/h và lưu ý giảm tốc độ khi thấy biển chỉ dẫn. Ở những đoạn dẫn vào đường cao tốc như nút giao thông đường Vành đai 2 chỉ được phép chạy không quá 60km/h. Từ đường Mai Chí Thọ đến nút giao Vành đai 2 chỉ được phép chạy tối đa 80km/h, tiếp đến là khu vực cầu Long Thành có tốc độ tối đa là 100km/h. Nút giao cắt với QL51 cần giảm tốc độ ở mức dưới 80km/h do khu vực này sẽ có những xe từ QL51 đi vào đường dẫn cao tốc. Để đảm bảo ATGT, các lái xe cần chú ý quan sát bật đèn tín hiệu khi chuyển làn, dừng đỗ đúng nơi quy định, khi gặp sự cố phải dừng đỗ trên làn dừng khẩn cấp, bật đèn tín hiệu cảnh báo. Theo quy định của VEC, các phương tiện cố tình vi phạm với các lỗi như: dừng đỗ, đón khách, chạy ngược chiều… trên cao tốc nhiều lần sẽ bị từ chối phục vụ. 

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang