Vì sao loạt lãnh đạo công ty đa cấp Thăng Long bị bắt?

authorHà Thúy 06:23 01/06/2017

(VietQ.vn) - Do thu của người tham gia bán hàng đa cấp khoảng 700 tỉ đồng không có khả năng trả, một loạt lãnh đạo của công ty đa cấp Thăng Long bị bắt.

Tin tức trên báo Tuổi Trẻ cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Ngọc Tuân, giám đốc Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long và Lê Văn Quang, Vũ Đình Hùng cùng là phó giám đốc công ty để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bà Hoàng Hải Yến, kế toán trưởng của công ty, để điều tra cùng với tội danh này. Bà Yến được cơ quan công an cho tại ngoại.

vi-sao-loat-lanh-dao-cong-ty-da-cap-thang-long-bi-bat

 Loạt lãnh đạo công ty đa cấp Thăng Long bị bắt. Ảnh minh họa

 Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty Thăng Long được thành lập từ tháng 12-2014 và hoạt động bán hàng kinh doanh đa cấp. Công ty này có 21 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Theo báo Pháp luật Tp.HCM (PLO), Công ty Thăng Long trụ sở chính tại Khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính (Cầu Giấy, Hà Nội) và từng có tới 21 đại lý trên phạm vi toàn quốc với hàng nghìn người tham gia.

Để thu hút khách hàng, công ty đưa ra nhiều chương trình bán hàng với tên gọi “Thăng Long pháo hoa”, bán hàng trả thưởng theo mô hình kim tự tháp, cam kết thời gian thanh toán trả thưởng nhanh và lên tới hàng tỉ đồng.

Tuy nhiên, nhiều người sau khi bỏ tiền để trở thành thành viên của mạng lưới bán hàng đa cấp này đã không nhận được tiền thưởng, tiền hoa hồng lớn như lời hứa.

Quốc tế Thiếu nhi 1/6: Gợi ý chuyến đi chơi chỉ 300.000đ khiến các bé thích mê(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các gia đình có thể tham khảo chuyến đi chơi thú vị sau đây để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang đến cho con cái nhiều niềm vui.

Đến nay, Công ty Thăng Long đã thu của người tham gia khoảng 700 tỷ đồng, và không có khả năng trả lại.

Trước đó, tháng 8-2016, Công ty Thăng Long đã bị Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương phạt 460 triệu đồng do hàng loạt vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Các hành vi vi phạm bao gồm: Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Đến tháng 9-2016, Cục Quản lý Cạnh tranh đã chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Thăng Long trên phạm vi toàn quốc và yêu cầu công ty này phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang