VÌ sao mẫu xe này cực 'hot' tại Mỹ nhưng ế ẩm tại Việt Nam?

author 11:04 27/02/2019

(VietQ.vn) - Tại Việt Nam, khi nhắc đến mẫu xe sedan cỡ D trong tầm giá khoảng 1 tỷ đến dưới 1,5 tỷ đồng, người ta nghĩ ngay đến Toyota Camry hoặc Mazda6... Honda Accord dường như bị lãng quên tại "mảnh đất hình chữ S".

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tại Mỹ, Honda Accord là một trong những mẫu xe thuộc Top những chiếc sedan được ưu chuộng. Theo đó, trong năm 2017 doanh số Accord tại Mỹ đạt 322.655 chiếc đứng thứ 9 trong top 10 mẫu bán chạy nhất. Trong khi đó, Toyota Camry đứng thứ 6 với doanh số bán ra đạt 387.081 chiếc. 

Honda Accord có doanh số ấn tượng tại Mỹ trong năm 2017. 

Có một doanh số ấn tượng như vậy, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, Honda Accord không tìm nổi chỗ đứng cho mình khi có đối thủ tỏ ra quá mạnh mẽ là Toyota Camry. So với Camry, Accord về Việt Nam sau. Camry mang trong mình "dòng máu" ổn định, bền, lành và quan trọng nhất là giữ giá. Đây đều là những tiêu chí được khách hàng quan tâm hàng đầu tại Việt Nam.

So với Camry, Accord cũng có những ưu điểm như thiết kế trẻ trung, trang bị nhiều công nghệ, tiện nghi, nhập khẩu nguyên chiếc, tuy nhiên giá lại nhỉnh hơn Camry. Chính vì có giá bán cao, khiến Accord "hụt hơi" trong cuộc đua ở phân khúc B. Khi một đối thủ khác cũng có những ưu điểm gần giống với Accord là Mazda6 lại có giá bán vô cùng hấp dẫn khi được lắp ráp trong nước.

Doanh số "lẹt đẹt" của Honda Accord trong năm 2018.

Mức độ phổ biến giúp cho Camry đi vào tiềm thức của người dùng ô tô Việt như một tượng đài khi nhắc đến những mẫu sedan cỡ trung. Bên cạnh đó, việc lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu giúp Camry có nhiều lợi thế về giá so với Accord. Qua từng năm kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, quả thực khách hàng đã quên đi sự có mặt của Honda Accord.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang