Vì sao máy lọc không khí có ION âm là lựa chọn tốt nhất?

author 11:04 19/02/2021

(VietQ.vn) - Được giới khoa học phong là “vitamin của không khí”, ION âm đã trở thành một phần không thể thiếu trong các sản phẩm làm sạch không khí, nhờ lợi ích to lớn đối với sức khỏe mà chúng mang lại.

Lợi ích của ION đối với không khí và sức khỏe

Chúng ta đều biết, không khí được tạo nên từ vô số các phân tử, nguyên tử. Khi các nguyên tử hay phân tử bị tác động điện từ sẽ biến thành hạt mang điện tích, thường gọi là ION. Có hai loại hạt mang điện tích là ION dương (cation) và ION âm (anion).

Theo khoa học, ION âm khi gặp ION dương sẽ tự bám lấy để cân bằng điện tích. Trên thực tế, hầu hết các chất gây ô nhiễm, khói, bụi, vi khuẩn và chất gây dị ứng lơ lửng trong không khí đều mang điện tích dương. Thế nên, ION âm khi sinh ra sẽ tác động với ION dương trong không khí để loại bỏ các chất gây ô nhiễm. ION âm được xem là “vitamin của không khí” khi có khả năng làm sạch, khử mùi và bụi bẩn vi khuẩn lơ lửng xung quanh chúng ta. Nghiên cứu của viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ cho biết, ION âm được tạo ra có thể giúp giảm các hạt ô nhiễm trong không khí đến 97% trong khoảng cách từ 1.5m và có thể tác động phạm vi xa hơn nhờ luồng gió của máy lọc không khí.

Đối với sức khỏe, ION âm khi được tiếp thu vào cơ thể sẽ giúp tăng cường sự trao đổi oxy và hoạt động của hệ thần kinh, giúp nâng cao sự tập trung khi học tập, làm việc. Lượng oxy trong phổi càng nhiều, cơ thể sẽ phục hồi và lưu thông khí tốt hơn, giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng. Nếu ở lâu trong môi trường thiếu hụt ION âm, con người sẽ có cảm giác khó thở, tinh thần bất an, stress…

Tạo ION âm trong môi trường đô thị bằng máy lọc không khí

Trong tự nhiên, ION âm thường được hình thành ở các thác nước, những khu vực có độ ẩm cao trong rừng, hoặc sau các trận mưa dông có tia sét, sấm chớp. Đây là lý do vì sao chúng ta thường tìm đến những nơi có thiên nhiên trong lành để nghỉ ngơi. Hàm lượng ION sẽ giảm dần khi mật độ cây xanh và độ ẩm hạ thấp. Thế nên trong nhà máy, phòng ở, văn phòng làm việc, hàm lượng ION âm khá thấp (bằng khoảng 1/10 nồng độ ION âm ở công viên).

Để bù đắp sự thiếu hụt ION âm tại các vùng đô thị, người ta chọn cách sử dụng các loại máy lọc không khí, trong đó, máy lọc có tính năng ION âm đã trở thành một tiêu chuẩn quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sống của con người. Tuy nhiên, không phải máy lọc không khí nào cũng tạo ra ION âm. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, các sản phẩm máy lọc không khí có khả năng phát ION âm hầu hết là hàng nhập khẩu đến từ các thương hiệu nước ngoài.

Tuy nhiên, mới đây một hãng sản xuất trong nước là Vsmart đã cho ra mắt 4 mẫu máy lọc không khí có ION âm. Máy lọc không khí Vsmart được tích hợp công nghệ tạo và phát ION âm ra không khí dựa trên nguyên lý phát xạ từ trường các đầu nhọn tập trung điện tích âm. 

Công nghệ ION âm là phần không thể thiếu trong các dòng máy lọc không khí cao cấp
Bên cạnh khả năng phát ION âm, máy lọc không khí Vsmart còn được trang bị Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) do Ủy ban năng lượng nguyên tử Hoa Kỳ phát triển. Sản phẩm có thể loại bỏ các hạt phóng xạ gây ô nhiễm, loại bỏ được 99,95% hạt bụi bẩn lơ lửng có trong không khí như nấm mốc, phấn hoa... Với mức giá trải từ 2.990.000 VNĐ đến 10.990.000 VNĐ, 4 dòng máy lọc không khí Vsmart mang đến sự đa dạng trong lựa chọn, phù hợp với đại đa số gia đình Việt.
Chế độ bảo hành vượt trội khi mua máy lọc không khí Vsmart trên Vsmart Online
Nhân dịp ra mắt trang thương mại điện tử Vsmart Online và chào xuân 2021, VinSmart mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khi mua các sản phẩm Máy lọc không khí, Smart TV, Smarthome (Nhà thông minh) & một số dòng điện thoại. Từ 17/02/2021 đến 28/02/2021, khách hàng sẽ có cơ hội nhận những phần quà tặng có giá trị lớn cùng hàng loạt ưu đãi giảm giá lên đến 2.000.000 VNĐ cho mỗi sản phẩm. Chi tiết xem tại https://shop.vsmart.net/
Thành Long
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang