Vì sao mở lại dịch vụ kayak trên vịnh Hạ Long?

authorĐỗ Thu Thoan 19:45 11/04/2017

(VietQ.vn) - Trước lệnh cấm dịch vụ chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị UBND Hạ Long cần tăng cường quản lý thay vì cấm như hiện nay.

Thông tin trên Tin tức/TTX cho biết, ngày 11/4, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) gửi công văn số 1449/BVHTTDL-TCDL tới UBND tỉnh Quảng Ninh về quản lý hoạt động kayak trên vịnh Hạ Long.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ VHTTDL cho rằng dịch vụ chèo thuyền kayak là dịch vụ đặc thù, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch Hạ Long, tạo nên danh tiếng cho vịnh Hạ Long và những trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước.

vi-sao-bo-vhttdl-cho-mo-lai-dich-vu-kayak-tren-vinh-ha-long

Bộ VHTTDL đề nghị cho tiếp tục dịch vụ chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa

Cũng theo Tin tức/TTX, trước việc các tổ chức, cá nhân không thực hiện niêm yết giá hoặc không bán theo giá đã niếm yết, UBND TP Hạ Long cần tăng cường công tác quản lý, thay vì dừng hoạt động chèo thuyền kayak như hiện nay. Bên cạnh đó, việc ban hành một chính sách, quy định mới, cần có lộ trình, thời gian trước từ 3-6 tháng để doanh nghiệp (DN) biết, điều chỉnh chương trình và công bố cho khách du lịch.

Nhằm nâng cao sức hấp dẫn và chất lượng dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, có biện pháp quản lý hiệu quả, tạo điều kiện cho các DN tiếp tục cung cấp dịch vụ kayak trên vịnh Hạ Long, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Cấm dịch vụ chèo kayak ở Hạ Long, doanh nghiệp du lịch điêu đứng(VietQ.vn) - Hoạt động khám phá vịnh Hạ Long bằng kayak bị chấm dứt từ ngày 1/4 khiến nhiều công ty lữ hành không kịp trở tay.

Trước đó, Thanh niên cho biết, ngày 29.3, UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) thông báo dừng dịch vụ chèo thuyền kayak của khách du lịch trên vịnh Hạ Long từ ngày 1.4.

Theo UBND TP.Hạ Long, lý do dừng dịch vụ chèo thuyền kayak là vì dịch vụ này đang bị thả nổi và chưa có phương án hoạt động được phê duyệt, không được cấp phép; thu phí không theo giá niêm yết, một số DN có biểu hiện “chặt chém”.

Lý do nữa là hoạt động này cũng chưa được quy định trong Quy hoạch chi tiết bảo tồn và phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long đến năm 2020. Cũng trên Thanh Niên, ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, xác nhận việc dừng hoạt động dịch vụ này bắt đầu từ ngày 1/4 và không có thời hạn.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang