Vì sao nên ăn 1 quả chuối mỗi ngày?

author 05:36 07/05/2017

Chuối chứa lượng hợp lý chất xơ cũng như một số chất chống ô xy hóa.

Chuối chỉ chứa khoảng 105 calo và nước cùng carbohydrate; chứa rất ít protein và hầu như không có chất béo. Trong chuối có chất xơ gọi là pectin giúp kích thích tiêu hóa.

Ăn chuối sẽ không gây ra đột biến lớn về lượng đường trong máu ở người khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều này có thể không áp dụng cho bệnh nhân tiểu đường, vì họ phải tránh ăn nhiều chuối chín.

Là mt ngun cung cp

Chuối giúp co giãn cơ bắp và cũng giúp tổng hợp protein, từ đó làm tăng khối lượng cơ. Ka li trong chuối giúp các cơ phục hồi nhanh hơn sau các buổi luyện tập căng thẳng và cũng tăng cường sự phát triển của các cơ. Ăn chuối giúp tăng sức bền nên giúp bạn tập thể dục được lâu hơn và ít thấy mệt.

Chuối chứa vitamin B9 hoặc folate, chất dinh dưỡng giúp đẩy lùi chứng trầm cảm. Ăn chuối kích thích sản sinh serotonin - chất đem lại cảm giác thư thái, vui vẻ và giúp chúng xâm nhập vào não nhanh hơn.

Ảnh minh họa

Chuối chứa tryptophan, tiền thân của serotonin giúp điều trị chứng lo âu và mất ngủ. Chuối cũng chứa norepinephrine điều chỉnh mức độ căng thẳng trong cơ thể. Có thể cải thiện giấc ngủ nhờ chuối chứa hàm lượng tryptophan ổn định. Đây là chất tiền thân của melatonin giúp thúc đẩy sự thư giãn và giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ tốt hơn.

Ăn chuối giúp đẩy lùi chứng đầy hơi, nhờ làm tăng lượng lợi khuẩn chống đầy hơi trong dạ dày. Chuối cũng là nguồn dồi dào ka li giảm giữ chất lỏng trong cơ thể.

1 trái chuối trung bình có 12 mg choline, một loại vitamin làm tan mỡ, tác động trực tiếp lên các gien gây tích tụ chất béo trong bụng. Thực phẩm có hàm lượng chất choline cao cũng giúp làm giảm chất béo bụng. Chuối cũng chứa chất xơ có thể làm giảm lượng đường trong máu.

Chuối có nhiều tinh bột làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp nuôi lợi khuẩn trong ruột ngăn chặn cơn thèm ăn và dẫn đến quá trình ô xy hóa chất béo hiệu quả hơn. Chính vì vậy, ăn chuối giúp bạn no lâu.

Nếu bạn thích ăn vặt, bạn có thể nạp chất béo chuyển hóa, dẫn tới mức cholesterol xấu LDL tăng đột biến. Ăn một quả chuối sau đó được cho là giúp làm giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể vì nó chứa phytosterol. Chuối cũng là thực phẩm có tính nhuận tràng vì kích thích nhu động ruột.

Mặc dù chuối không dồi dào can xi, nhưng lại giúp thúc đẩy sự hấp thu can xi. Khi lên men trong đường tiêu hóa, chuối làm tăng khả năng hấp thu can xi của cơ thể.

Chuối giàu glucose và chứa lượng đường dễ tiêu hóa cung cấp năng lượng tối ưu cho cơ thể. Ăn một quả chuối sau buổi tập luyện giúp nhanh chóng bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang