Vì sao nên “bình tĩnh sống?”

author 06:47 25/01/2016

(VietQ.vn) - “Bình tĩnh sống” sẽ giúp ta có thời gian nhìn nhận những gì đã và đang diễn ra, những gì ta đã làm để từ đó cân bằng cuộc sống cho hài hòa, có ích.

Bình tĩnh sống!

Chương trình Vietnam’s Got Talent đêm 22/1 có một thí sinh vô cùng đặc biệt. Cô Nguyễn Thanh Thúy, sinh năm 1957, một thí sinh đến từ Lâm Đồng. Cô đã mang đến chương trình ca khúc Riêng một góc trời của Ngô Thụy Miên.

Hổng sao đâu, bình tĩnh sống!”.

Thí sinh Nguyễn Thanh Thúy đã gây xúc động mạnh với nhiều người bởi hoàn cảnh khó khăn nhưng cô vẫn luôn bình tĩnh sống!

Như ban giám khảo đã đánh giá, đây là một tiết mục không hoành tráng, màu mè, nhưng những gì xuất hiện trong phóng sự giới thiệu cũng như phần trò chuyện của cô với ban giám khảo đã khiến nhiều người phải lặng người đi vì xúc động.

Cô Thúy độc thân, ở cùng em gái, làm vườn và chữa bệnh miễn phí cho trẻ em trên một khu đồi. Hoàn cảnh sống càng khó khăn khi không có điện và nước. Trong clip, cô Thanh Thuý đã chia sẻ rất nhiều về cuộc sống của mình. Từ việc mỗi lần nhận đồ quyên góp đều phải xách những bao gạo nặng đi lên quả đồi tận 4-5km, cho đến chuyện 3h sáng đi bộ xuống đồi để bắt xe lên thành phố dự thi.

Có có một mơ ước nhỏ, chỉ cần có chút phần thưởng để xây bể nước vì trên đồi đào không được; hay có thể mua được bình ắc quy thắp sáng đèn…

Hình ảnh của cô có lẽ chỉ dừng lại ở một người phụ nữ nghèo khó, tốt bụng, yêu ca hát nếu như cô không nói ra một câu đáng để chúng ta suy nghĩ: “Hổng sao đâu, bình tĩnh sống!”.

Câu nói này đã thật sự chạm vào trái tim của những người theo dõi chương trình cũng như ban giám khảo - như một châm ngôn sống giản dị nhưng vô cùng sâu sắc, không bao giờ đầu hàng dù cuộc đời có khắc nghiệt đến đâu.

MC, diễn viên Trấn Thành - một thành viên trong ban giám khảo đã nhận định “bình tĩnh sống” có thể sẽ trở thành slogan trong năm. Tại cuộc thi, Trấn Thành đã chia sẻ sẽ gửi tặng cô Thúy 5 triệu đồng để mua bình ắc quy, còn ca sĩ Bằng Kiều tuyên bố: “Dù cô có được giải hay không, cháu cũng xin gửi tặng cô cái bể nước”.

Dòng đời hối hả bon chen khiến chúng ta có quá nhiều lo lắng rồi làm ta “hoảng loạn” và bị cuốn theo nó. Rất nhiều những câu chuyện đáng tiếc đã xảy ra chỉ vì sống gấp, sống vội!

“Bình tĩnh sống” sẽ giúp ta có thời gian nhìn nhận những gì đã và đang diễn ra, những việc ta đã làm để từ đó cân bằng cuộc sống cho hài hòa, có ích. Cứ “bình tĩnh sống!”.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang