Vì sao nên quản lý gái mại dâm bằng phần mềm?

author 06:45 07/12/2015

(VietQ.vn) - Ý tưởng quản lý gái mại dâm bằng phần mềm sẽ được triển khai như thế nào? Cụ thể phương pháp thực hiện sẽ ra sao?

Vừa qua, Công an Hà Nội cho biết sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu, phần mềm để quản lý tốt hơn số lượng gái mại dâm trên địa bàn.

Ý tưởng này ngay lập tức được báo chí và dư luận quan tâm. Nhiều người tò mò, rằng ý tưởng quản lý gái mại dâm bằng phần mềm sẽ được triển khai như thế nào? Cụ thể phương pháp thực hiện sẽ ra sao?

gái mại dâm

Hà Nội sẽ quản lý gái mại dâm bằng phần mềm. Ảnh minh họa

Ông Phùng Quang Thức, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP Hà Nội, cho biết phần mềm quản lý gái mại dâm đã được Hà Nội xây dựng từ cuối tháng 11/2015. Khi xong, hệ thống sẽ tập trung hoạt động ở một số địa bàn nóng về mại dâm như Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa.

“Phần mềm hoạt động trên cơ sở cập nhật, lưu trữ thông tin người hoạt động mại dâm bị cơ quan chức năng phát hiện. Từ đó nắm rõ được số lần họ vi phạm, địa bàn hoạt động để có biện pháp tiếp cận giới thiệu việc làm, tái hòa nhập cộng đồng”, ông Thức nói.

Về vấn đề này, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh Xã hội Hà Nội cho biết thêm: Trước đây, quản lý được số người bán dâm thông qua số người được đưa vào chữa bệnh, giáo dục tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động xã hội số II hoặc áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương đều được bổ sung vào danh sách quản lý.

Đến nay, người bán dâm chỉ bị xử phạt hành chính mà chưa có quy định chuyển danh sách đến cơ quan thường trực phòng, chống mại dâm các cấp, nên không nắm được số người bán dâm để tiếp cận, tư vấn, hỗ trợ...

Chính vì vậy, việc xây dựng một cơ sở dữ liệu giúp nắm được những ai đang cần hỗ trợ để tiếp cận, giúp đỡ là rất cần thiết.

Đồng thời, căn cứ vào những thông tin được ghi trong cơ sở dữ liệu này, khi có các vụ án liên quan đến các đối tượng trên xảy ra, cơ quan điều tra sẽ được cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác và toàn diện nhất mà không cần chờ đợi hay xác minh thông tin, ảnh hưởng đến tiến trình phá án.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang