Vụ thảm sát ở Yên Bái: Vì sao người tình của nghi phạm được tại ngoại?

author 06:04 17/08/2015

(VietQ.vn) - Bất ngờ cơ quan điều tra đã cho tại ngoại người tình của nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái vì không liên quan trực tiếp đến quá trình phạm tội của Đặng Văn Hùng.

Tiếp thông tin diễn biến về vụ thảm sát giết 4 người trong gia đình anh Trần Văn Long (SN 1983, trú tại thôn Cài (thôn 16), xã Lầm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) vào chiều tối hôm 12/8 vừa qua, tối muộn ngày 16/8, trao đổi với PV, Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái cho biết, hiện tại cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú cùng địa chỉ với nạn nhân Long) về hành vi Giết người.

Cũng theo vị Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái, theo khai nhận ban đầu, đối tượng Đặng Văn Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại cả gia đình anh Trần Văn Long vào chiều tối ngày 12/8 vừa qua là do mâu thuẫn, tranh chấp nương rẫy tại khu vực đồi Cò, thôn Cài, xã Lâm Giang (Văn Yên, Yên Bái) xuất phát từ 3 năm trước. Tuy nhiên, do trong lúc cãi vã (hôm xảy ra sự việc), giữa nạn nhân Long và Hùng xảy ra xung đột nên đối tượng Đặng Văn Hùng đã mang con dao thủ sẵn trong người lần lượt sát hại cả gia đình anh Long.

Đối tượng Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị HánĐối tượng Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán

Sau khi ra tay tàn độc với các nạn nhân, Đặng Văn Hùng đã cùng bạn gái hơn hắn 10 tuổi là Nguyễn Thị Hán (tức Hương, SN 1979, tạm trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) bỏ trốn vào trong rừng sâu. Sau hơn 60h lẩn trốn lực lượng công an, Hùng và Hán đã bị bắt tại khu vực Khe Chạp, thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo lời Đại tá Phạm Ngọc Thắng, qua quá trình đấu tranh, làm rõ, cơ quan điều tra đã làm rõ được đối tượng Nguyễn Thị Hán không liên quan gì đến vụ án "Giết người" này mà chỉ là người có vai trò đi trốn cùng với nghi phạm Đặng Văn Hùng. Sau khi gây án, Hán bị đối tượng Hùng khống chế buộc phải đi theo.

“Hiện chúng tôi chỉ đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Đặng Văn Hùng vì có liên quan trực tiếp đến vụ việc giết hại cả gia đình 4 người nhà nạn nhân Trần Văn Long hôm 12/8 vừa qua. Sau khi đối chứng lời khai, diễn biến vụ án mạng này thì Nguyễn Thị Hán không có mặt vào thời điểm đối tượng Hùng gây án.

Bản thân Nguyễn Thị Hán cũng không muốn chạy trốn cùng Hùng nhưng chị ta đã bị nghi can này đe doạ, ép buộc phải làm theo. Hơn nữa, do lo sợ cũng bị sát hại như các nạn nhân nên Hán đã cùng hắn chạy trốn vào rừng. Trong những ngày bỏ trốn, Hán đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú, những đối tượng này không nghe và có ý ép Hán phải thực hiện theo ý mình. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hùng cũng thừa nhận việc chị Hán bở trốn là nghe theo ý ép buộc y nếu không sẽ giết chết bạn tình (tức chị Hán - PV).

Để phục vụ cho quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an sẽ cấm chị Nguyễn Thị Hán rời khởi nơi cư trú trong thời gian này. Khi nào cơ quan điều tra cần làm rõ các nội dung liên quan thì chị Hán phải có mặt", Đại tá Phạm Ngọc Thắng cho hay.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang