Lý do nguyên Phó TGĐ VTV Trần Đăng Tuấn ra ứng cử ĐBQH sau một thời gian 'ở ẩn'

author 11:45 14/03/2016

(VietQ.vn) - Ông Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó giám đốc VTV cho biết, ông đã quyết định ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đã nộp hồ sơ.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đăng Tuấn - nguyên Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) xác nhận việc ông đã nộp hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

ông trần đăng tuấn ứng cử đại biểu quốc hội

Ông Trần Đăng Tuấn ứng cử Đại biểu Quốc hội

Theo ông Tuấn, ông làm điều này vào những ngày cuối trước khi thời hạn đăng ký ứng cử kết thúc và ông đã kịp làm, nộp hồ sơ.

Nói về lý do đưa ra quyết định trên, ông Tuấn cho biết ông muốn làm thêm điều gì đó có ích.

"Bởi nếu là Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn", ông Tuấn chia sẻ.

Cũng theo ông Tuấn, nếu sau hiệp thương tên ông có trong danh sách để bầu thì cơ hội trúng cử của một người tự ứng cử, khách quan mà nhìn nhận, là không nhiều.

"Dù vậy tôi vẫn quyết định tự ứng cử, vì giờ đây tôi nghĩ rằng, lấy lý do xác suất thành công quá nhỏ mà không làm điều gì đó cần làm, thường chỉ là cách biện hộ cho sự yếu đuối”, ông Tuấn nói.

Nguyên phó Tổng Giám đốc VTV cho biết thêm, dù ông hướng đến mục tiêu trúng cử nhưng ông không bị áp lực bởi chuyện trúng hay không trúng cử. Ông Tuấn nói, ông quyết định vì không muốn bỏ qua cơ hội nhỏ làm những việc hữu ích lớn.

“Nếu cơ hội nhỏ đó không thành hiên thực thì tôi sẽ vẫn luôn có những cơ hội lớn để làm các việc hữu ích nhỏ. Thiết nghĩ: Cơ hội bao giờ cũng có, quan trọng là thái độ của chúng ta với các cơ hội mà thôi”, ông Tuấn chia sẻ.

ông Trần Đăng Tuấn ứng cử đại biểu quốc hội

Ông Trần Đăng Tuấn luôn miệt mài với trẻ em vùng cao

Ông Trần Đăng Tuấn là người hiếm hoi từ quan khi còn đương chức. Tuy nhiên, ông Tuấn khác với nhiều người khác, ông xin nghỉ làm ở VTV không phải vì dính đến bê bối nào mà trái lại còn là người có công lớn cho ngành truyền hình Việt Nam nói chung và cho VTV nói riêng.

Sau khi ông rời ghế Phó Tổng Giám đốc VTV, ngang với hàng Thứ trưởng, ông Tuấn vẫn miệt mài đóng góp cho đời, cho xã hội bằng công tác từ thiện, giúp trẻ em vùng cao tới trường thông qua chương trình "Cơm có thịt" từ năm 2012.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang