Vì sao nữ quân y trẻ đẹp tham gia diễu binh được mang quân hàm Trung tá?

author 14:35 03/09/2015

(VietQ.vn) - Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam giải thích về trường hợp nữ quân y xinh đẹp đeo quân hàm Trung tá khi tham gia diễu binh ngày 2/9.

Trong buổi lễ diễu binh tại Quảng trường Ba Đình vào sáng 2/9, sau khi tiến qua lễ đài, khối nữ quân y được nhân dân các tuyến phố Thủ đô dành cho những tràng vỗ tay nồng nhiệt.

Những lời chúc “quân y cố lên”, “quân y tuyệt vời”… cứ theo sát các cô gái cho đến tận khi lên xe, tập kết trở lại Trung tâm huấn luyện Miếu Môn.

Một trong những nữ chiến sỹ được chú ý nhất chính là khối trưởng của khối nữ chiến sỹ quân y Phạm Trúc Sơn Quỳnh. Quỳnh được đặc biệt chú ý bởi khuôn mặt xinh đẹp, trong sáng mà vẫn toát lên vẻ nghiêm trang trong suốt buổi diễu binh.

Tuy nhiên, một số người cũng thắc mắc vì sao Sơn Quỳnh còn trẻ tuổi nhưng lại đeo quân hàm Trung tá?

nữ quân y đeo quân hàm trung tá tham gia diễu binh

Nữ quân y Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo quân hàm Trung tá gây 'sốt' vì vẻ ngoài xinh đẹp. Ảnh QĐND

Sáng nay, trao đổi với PV về việc lựa chọn những người tham gia diễu binh, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, trưởng các khối diễu binh hay người dẫn đầu phải được chọn lọc thông qua các tiêu chuẩn về hình thể, động tác điều lệnh phải chuẩn, có năng lực, trách nhiệm, có sức khỏe.

Ngoài ra, theo quy định của quân đội về lực lượng tham gia diễu binh, ở các đơn vị đều sẽ lấy một cấp quân hàm nhất định.

“Tất cả các chiến sỹ tham gia sẽ đeo cấp quân hàm đó. Còn đối với cấp chỉ huy thì chọn một quân hàm và đeo quân hàm đó thống nhất với nhau”, Trung tướng Tuấn nói.

Cũng theo tướng Tuấn, người chỉ huy khối diễu binh của cấp đơn vị như các quân, binh chủng có thể đeo quân hàm Thượng tá nhưng ở cấp đơn vị thì thực tế, người chỉ huy có thể đeo quân hàm Trung tá hoặc Thiếu tá.

Về trường hợp của Phạm Trúc Sơn Quỳnh, Trung tướng Tuấn cho hay: “Đây không phải quân hàm công tác của đồng chí đó mà đeo quân hàm như thế cho thống nhất”.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang