Ô tô cũ giá rẻ: Vì sao chỉ 300 triệu vẫn không 'hút' người mua?

author 13:47 31/08/2016

(VietQ.vn) - Ô tô cũ giá rẻ vẫn ế dài do người mua chờ thuế của các xe có dung tích 1.5l giảm từ ngày 1/7/2016 và tâm lý tránh mua đồ “tháng Ngâu”.

Thông tin từ báo Thanh niên, cùng giá bán khoảng 300 triệu đồng, nhưng BMW 318i 2004 lại không được ưa chuộng bằng Ford Mondeo cùng đời. Đây cũng là tình trạng chung của những chiếc xe sang đã qua sử dụng trên thị trường Việt hiện nay.

Xét về thiết kế, trang bị lẫn vận hành, xe sang luôn được đánh giá cao hơn nhiều so với các dòng xe bình dân. Và ắt hẳn ai có đủ điều kiện sẽ chọn cho mình một chiếc xế hộp hạng sang thay cho một chiếc ô tô giá rẻ. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng trong trường hợp xe mới, còn người mua ô tô cũ lại nghĩ khác.

Những chiếc xe sang lúc còn mới thì bóng bẩy hấp dẫn, giá bán cao ngất ngưỡng khiến bao nhiêu người mong ước sở hữu. Thế nhưng, khi đã qua tay người dùng, đến lúc bị đẩy sang thị trường ô tô cũ thì lại rớt giá thê thảm, thậm chí còn thấp hơn nhiều chiếc xe phổ thông cùng thời. Dù cả kiểu dáng, tiện ích lẫn an toàn đều ở cấp độ cao hơn hẳn, nhưng xe sang đã qua sử dụng lại được liệt vào danh sách khó bán, dễ tồn kho. Sự thờ ơ của người tiêu dùng lẫn người bán trong thời gian dài tạo nên quan niệm rằng, cứ xe sang cũ thì mặc nhiên sẽ phải mất giá nhiều.

 Kinh doanh xe cũ từ đầu năm tới nay luôn trong tình cảnh đìu hiu. Ảnh: Vietnamnet

Theo khảo sát của VTV.vn, số lượng người tìm mua xe cũ chủ yếu là các khách hàng mua xe lần đầu, hoặc mua đi bán lại để thử cảm giác được trải nghiệm lái nhiều xe, và những người có thu nhập ở mức trung bình. Vì thế, các xe ô tô cũ có giá trị từ 300-500 triệu đồng như Kia Morning, Hyundai Getz, Honda Civic, Ford Focus, Toyota Vios hay Mazda 3 các đời từ 2013 trở về trước, vẫn là những mặt hàng hút khách.

Trên các diễn đàn mua bán ô tô đã qua sử dụng, tình trạng người bán đăng đi đăng lại nhiều lần cùng một chiếc xe vì chưa bán được diễn ra cũng khá phổ biến.

Ngoài yếu tố về giá giảm sẽ kích cầu được thị trường mua bán xe ô tô cũ, một yếu tố khác cũng có thể khiến thị trường này sôi động bởi theo thống kê, giai đoạn cuối năm, các salon thường có doanh thu bán hàng cao nhất.

Vietnamnet cũng đưa tin, hiện chỉ cần khoảng 500-600 triệu đã có thể mua được 1 chiếc xe mới, nhập khẩu nguyên chiếc, thương hiệu Nhật Bản; hoặc dưới 400 triệu đã mua được 1 chiếc xe Hàn Quốc, nên tất nhiên khách hàng có ý định mua xe cũ phải cân nhắc thiệt hơn. Chưa kể, xe mới còn được trang bị đa tiện ích, tiết kiệm nhiên liệu, hơn đứt các xe đời cũ.

Tin mới vụ Formosa bồi thường: Đã chuyển đủ 500 triệu USD cho Việt Nam(VietQ.vn) - Formosa bồi thường đủ cho Việt Nam số tiền 500 triệu USD sau sự cố ô nhiễm môi trường biển 4 tỉnh miền Trung qua hai lần chuyển tiền.

Hơn nữa, chỉ còn 4 tháng nữa là hết năm, từ 1/1/2017, Việt Nam bắt đầu thực hiện tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Nhiều DN ô tô đang chạy đua với thời gian, mạnh tay giảm giá để xả hàng ô tô mới có động cơ Euro 2, khiến giá xe mới càng giảm mạnh và đẩy kinh doanh xe cũ thêm thê thảm.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang