Vì sao ông Bùi Thành Nhơn rút khỏi vị trí người đại diện pháp luật của Novaland?

author 17:47 06/09/2019

(VietQ.vn) - Lý do quá bận không thể ký nhiều loại giấy tờ kịp thời nên ông Bùi Thành Nhơn đã rút khỏi vị trí người đại diện pháp luật của Novaland.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) vừa thay đổi danh sách người đại diện theo pháp luật vào hôm nay, ngày 6/9.

Theo nội dung đăng ký mới nhất, Tập đoàn Novaland chỉ có một người đại diện theo pháp luật là Tổng giám đốc Bùi Xuân Huy. Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Thành Nhơn cùng Giám đốc Lương Thị Thu Hương không còn là người đại diện theo pháp luật của tập đoàn địa ốc này.

 Ông Bùi Thành Nhơn.

Đại diện Novaland cho biết ông Nhơn rút khỏi danh sách người đại diện theo pháp luật của công ty vì quá bận nên không thể ký nhiều loại giấy tờ kịp thời.

Ông Bùi Xuân Huy sinh năm 1972, gia nhập Novaland từ năm 2012 với vị trí Phó Tổng giám đốc. Từ tháng 9/2017 đến nay, ông Huy lên làm Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Novaland.

Ông Huy tốt nghiệp Kỹ sư xây dựng và quản lý công nghiệp, Đại học Bách khoa TP HCM. Ông có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Northwestern Thụy Sĩ (University of Applied Sciences and Arts Northwestern Switzerland School of Business). Ông Huy có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý dự án, đã từng nắm giữ các chức vụ cấp cao tại các công ty xây dựng, tư vấn thiết kế và quản lý dự án đa quốc gia như Công ty Meinhardt Việt Nam và Công ty HBP.

Chủ tịch Bùi Thành Nhơn hiện là cổ đông cá nhân lớn nhất tại Novaland với 20,5% cổ phần. Ngoài ra, con trai ông Nhơn là ông Bùi Cao Nhật Quân cũng đứng tên 4,5% cổ phần Novaland.

Ông Bùi Thành Nhơn hiện đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, với khối tài sản hơn 11,8 nghìn tỷ đồng.

6 tháng đầu năm, Novaland đạt doanh thu thuần 8.045 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 787 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2019, Novaland mới hoàn thành 45% mục tiêu doanh thu và 24% mục tiêu lợi nhuận sau hai quý đầu tiên.

Tính đến 30/6/2019, tổng tài sản của Tập đoàn đạt 74.793 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 22.198 tỷ đồng, tăng lần lượt 7% và 9% so với cuối năm 2018 và tăng 27% so với thời điểm 30/06/2018. Tiền và các khoản tương đương tiền tại thời điểm 30/06/2019 đạt gần 7.326 tỷ đồng. Riêng trong năm 2019, Novaland có kế hoạch giới thiệu 6.500 sản phẩm, tăng mạnh 44%, bao gồm 4.200 sản phẩm bất động sản (BĐS) nhà ở và 2.300 sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng.

Kỳ lạ sợi chỉ robot có khả năng loại bỏ cục máu đông trong não(VietQ.vn) - Sợi chỉ robot mỏng và linh hoạt nên có thể xâm nhập vào các mạch máu của não và loại bỏ các cục máu đông làm tắc nghẽn mạch.

2019 là năm bản lề trong chiến lược phát triển mới của Tập đoàn, trong đó bắt đầu mở rộng mạnh mẽ sang mảng BĐS nghỉ dưỡng với hàng loạt các dự án đã được triển khai tại nhiều địa phương có tiềm năng lớn về du lịch và hạ tầng giao thông như NovaWorld Phan Thiet và NovaHills Mui Ne Resort &Villas (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu), NovaBeach Cam Ranh Resort Villas (Khánh Hòa)...

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang