Vì sao Philippines cho tiêu hủy hàng loạt siêu xe hạng sang?

author 07:03 20/06/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Cục Hải quan tại Philippines cho tiêu hủy một loại siêu xe đẳng cấp mang các thương hiệu McLaren, Bentley, Porsche...

Cụ thể, Cục Hải quan của quốc gia này vừa tiêu hủy tổng cộng 21 chiếc xe với tổng trị giá ước tính 1,2 triệu USD (khoảng 27,6 tỷ đồng). Trong số các "nạn nhân", có một chiếc McLaren 620R, Bentley Flying Spur và Porsche 911.

Ngoài ra còn một số ô tô đáng chú ý như Mercedes-Benz SLK, Lotus Elise, Hyundai Genesis coupe và Toyota Solara. 14 chiếc "Mitsubishi Jeep" cũng bị phá hủy trong đợt này. 

Một loạt siêu xe nhập lậu bị tiêu hủy 

Theo Cục Hải quan, những chiếc xe này đã được nhập khẩu vào Philippines bởi nhiều người nhận khác nhau và bị thu giữ trong các thời điểm riêng biệt từ năm 2018 đến 2020. Chúng bị tiêu hủy "theo Chỉ thị của Tống thống số 2017-447, trong đó Tổng thống Rodrigo Roa Duterte nhắc lại sự cần thiết phải phá bỏ các phương tiện nhập khẩu lậu để gửi thông điệp mạnh mẽ rằng chính phủ đang nghiêm túc trong nỗ lực phòng chống buôn lậu".

Đợt tiêu hủy mới nhất là lần thứ hai trong năm nay Cục Hải quan nước này phá bỏ các phương tiện nhập khẩu. Trước đó, vào ngày 9/2, họ cũng tiêu hủy tới 17 chiếc ô tô với vấn đề tương tự. Những sự kiện như vậy không hề hiếm tại Philippines trong những năm gần đây.

Trong số các "nạn nhân" trước, nổi bật là những BMW Z1, Ferrari 360 Spider và Lamborghini Gallardo. Đó chỉ là phần nổi, chính phủ Philippines cũng từng tiêu hủy Renault 5 Turbo, Opel Manta, Maserati Quattroporte, Mercedes SL55 AMG và hàng loạt siêu xe nổi danh khác.

Phản ứng lại với đợt tiêu hủy mới nhất, nhiều câu hỏi được đặt ra với chính phủ về việc tại sao không bán đấu giá những chiếc xe đó và sử dụng quỹ cho nhiều hoạt động ý nghĩa. Tuy nhiên, Cục Hải quan đã trả lời nhiều lần bằng việc nhắc lại cần phải gửi thông điệp mạnh mẽ đến những kẻ buôn lậu hàng hóa.

Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ Philippines thực hiện hành động quyết liệt đối với những loại phương tiện bị nhập lậu. Trước đó, nhiều dòng xe hạng san như Lamborghini, cùng nhiều chủng loại Porsche, Mercedes-Benz và Harley-Davidson nhập lậu đã bị tiêu hủy có giá trị đến hàng trăm triệu peso. 

Bảo Linh (t/h)

Ngăn chặn đường dây in sách giáo khoa giả quy mô lớn(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng chức năng đã phát hiện một đường dây in, gia công, tiêu thụ gần 3 triệu cuốn sách giáo khoa giả.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang