Vì sao Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn HN bị bắt?

author 05:58 28/02/2015

(VietQ.vn) - PGĐ Sở NN&PTNN Hà Nội và Kế toán trưởng C.ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Nông nghiệp Hà Nội cùng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, từ tài liệu thu thập được, ngày 24/2/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 14/C48(P6), các Quyết định khởi tố bị can, các Lệnh khám xét, bắt bị can để tạm giam đối với ông Phan Minh Nguyệt- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hà Nội.

phó giám đốc sở nông nghiệp hà nội bị bắt

Ông Phan Minh Nguyệt (người chỉ tay) bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ

Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với ông Phan Minh Nguyệt còn có bà Nguyễn Thị Huyền Hảo, Kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển Nông nghiệp Hà Nội. Ông Nguyệt và bà Hảo cùng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 281 Bộ Luật hình sự.

Ông Nguyệt vừa được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hà Nội hồi tháng 1/2014. Trước đó, ông Nguyệt là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội.

Theo một nguồn tin, việc cơ quan công an bắt giữ ông Nguyệt xuất phát từ đơn thư tố cáo về việc trong thời gian điều hành Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội, ông này đã để xảy ra nhiều sai phạm về đất đai.

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Vụ 1B) phê chuẩn. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang