Vì sao sau kỷ luật, ông Ngô Văn Tuấn vẫn kí quyết toán dự án tiền tỷ?

authorHuyền Bùi 10:13 21/12/2017

(VietQ.vn) - Sau khi bị cách hết chức vụ trong Đảng, dư luận đang khá quan tâm đến mọi hoạt động trong công tác của ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, thì gần đây ông đã kí hàng loạt các quyết định quyết toán tiền tỷ.

Theo thông tin trên cổng thông tin của UBND tỉnh Thanh Hóa, trong lịch phân công công tác từ ngày 18 đến ngày 24/12 không có hoạt động nào của ông Ngô Văn Tuấn. Tuy nhiên, ngày 19/12 vừa qua, ông Tuấn vẫn đang thực hiện các công việc của UBND tỉnh Thanh Hóa.

vi-sao-sau-ky-luat-ong-ngo-van-tuan-van-ki-quyet-toan-du-an-tien-ty

 Lịch công tác của thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa. Nguồn ảnh: Cổng TT UBND tỉnh Thanh Hóa

Được biết, tới thời điểm này, mặc dù đã bị cách hết chức vụ trong Đảng, tuy nhiên, về mặt chính quyền, ông Tuấn vẫn là Đại biểu HĐND tỉnh, là Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vẫn chưa có quyết định liên quan đến công tác của ông Tuấn.

Cụ thể, ngày 19/12, với cương vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Tuấn đã ký quyết định số 4942/QĐ-UBND phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành công trình: quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu trung tâm thương mại và đô thị mới (khu số 7), thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, với tổng số vốn đầu tư hơn 2 tỷ đồng.

vi-sao-sau-ky-luat-ong-ngo-van-tuan-van-ki-quyet-toan-du-an-tien-ty

 Quyết định quyết toán 4942/QĐ-UBND do ông Ngô Văn Tuấn ký ngày 19/12. Nguồn ảnh: Cổng TT UBND tỉnh Thanh Hóa

Theo quyết định này, ông Ngô Văn Tuấn đồng ý đề nghị của Sở Tài chính tất toán nguồn vốn và chi phí đầu tư công trình là hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, trả cho công ty CP kiến trúc và xây dựng AU 345 triệu đồng, trả cho Sở Xây dựng 123 triệu đồng.

Quyết định cũng giao trách nhiệm cho Sở Tài chính là tổng hợp nguồn kinh phí còn thiếu với số tiền 469 triệu đồng trình UBND tỉnh phê duyệt cho đơn vị.

Trước đó, ngày 17/12, Ban Bí thư Trung ương đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại cuộc họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có tờ trình số 87/UBKTTW ngày 16/12/2017, về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Vinamilk trao 3 tỷ đồng cho người dân vùng lũ Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa (VietQ.vn) - Vinamilk sẽ trao 3 tỷ đồng tương đương 30 căn nhà cho người dân 3 tỉnh Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa đồng thời tổ chức khám, tư vấn dinh dưỡng và phát sữa cho khoảng 1.200 học sinh, phụ huynh và giáo viên tại đây.

Từ tháng 10/2010 - 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ ảnh hưởng và hậu quả vi phạm, căn cứ Quyết định 102 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

 Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang