Vì sao SCIC không công bố giá bán vốn điều lệ tại Vinamilk?

authorĐỗ Thu Thoan 09:27 17/10/2017

(VietQ.vn) - Sáng 16/10, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), đã chính thức thông tin việc bán 3,33% vốn điều lệ của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) do SCIC làm đại diện chủ sở hữu.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Theo đó, SCIC dự kiến sẽ công bố giá khởi điểm chào bán đấu giá 3,33% vốn sở hữu tại Vinamilk vào khoảng đầu tháng 11. Dự kiến thời điểm đấu giá là ngày 10/11, dẫn thông tin Zing đăng tải.

Tuy nhiên, theo báo Dân trí, hiện đại diện SCIC và Vinamilk chưa tiết lộ về giá khởi điểm cho đợt chào bán lần này. Theo đại diện SCIC, giá khởi điểm dự kiến sẽ được công bố sát ngày đấu giá (khoảng 7- 10 ngày) để "sát" nhất với giá thị trường và không gây biến động thị trường, làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu Vinamilk giai đoạn này.

"Đây cũng là kinh nghiệm từ lần bán vốn trước mà chúng ta rút được ra. Còn về mức giá 154.000 đồng mà ban đổi mới từng dự kiến thì thực ra cũng chỉ là mức dự kiến mà thôi. Để có mức giá chính thức thì nhà đầu tư cần chờ đợi đến sát ngày đấu giá mới biết được", đại diện SCIC cho biết.

vi-sao-scic-khong-cong-bo-gia-ban-von-dieu-le-tai-vinamilk

SCIC dự kiến công bố giá khởi điểm chào bán đấu giá 3,33% vốn sở hữu tại Vinamilk khoảng đầu tháng 11. Ảnh minh họa

Cũng theo báo Dân trí, để đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn nhà nước tại Vinamilk một cách công khai, minh bạch, thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm, ngày 18/10, theo kế hoạch đã được phê duyệt, SCIC sẽ phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE), Vinamilk và Liên danh tư vấn tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinamilk (roadshow). Ngoài ra, SCIC cũng tổ chức roadshow tại Hồng Kông và Singapore.

Liên quan đến quy trình thực hiện bán vốn, SCIC đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư (Đặt cọc tiền USD, gia hạn thời gian đăng ký mã số giao dịch, quy trình thanh toán...).

Theo kế hoạch về lộ trình bán cổ phần, SCIC sẽ công bố thông tin về Quy chế bán cổ phần chậm nhất vào ngày 21/10/2017, công bố giá khởi điểm và nhận đăng ký và đặt cọc của nhà đầu tư từ ngày 01/11/2017. Buổi chào bán cạnh tranh dự kiến tổ chức tại HOSE ngày 10/11/2017.

 

vi-sao-scic-khong-cong-bo-gia-ban-von-dieu-le-tai-vinamilk

Tỷ lệ sở hữu vốn tại Vinamilk trước khi bán đấu giá. Ảnh: Zing

Những thông tin hé lộ đầu tiên cho biết, SCIC đã chọn đơn vị tư vấn để bán cổ phần là Liên danh tư vấn gồm: UBS AG - Chi nhánh Singapore (UBS) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI).

Liên danh tư vấn sẽ tư vấn phương án bán vốn, định giá khởi điểm, tư vấn tổ chức giới thiệu tìm kiếm nhà đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện các thủ tục liên quan để tổ chức bán cổ phần. So với liên danh 3 bên trong đợt 1 thì lần này đã có điểm khác biệt.

Dẫn thông tin theo Zing, vào tháng 8 vừa qua, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp dự báo việc SCIC thoái 3,33% vốn nhà nước tại Vinamilk, có khả năng thu về 7.443 tỷ đồng (với giá 154.000 đồng/cổ phiếu).

Sau khi bán 3,33% cổ phần tại Vinamilk, tỷ lệ sở hữu của Nhà nước giảm xuống còn khoảng 36%.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang