Vì sao thương lượng bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén lần thứ 6 vẫn không thành

authorLan Ninh 06:46 10/01/2017

(VietQ.vn) - Trong lần thương lượng thứ 6 về việc bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén, TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị bồi thường oan sai gần 6,9 tỷ đồng.

Trao đổi trên báo Dân Trí, tối 9/1, gia đình ông Huỳnh Văn Nén (ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cho biết, trong buổi thương lượng lần thứ 6 giữa gia đình ông và đại diện TAND tỉnh Bình Thuận vẫn chưa thể thống nhất mức tiền bồi thường cho gần 17 năm ngồi tù oan sai của ông Nén. Số tiền gia đình ông Nén đưa ra là 13 tỷ đồng, tuy nhiên phía TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị bồi thường gần 6,9 tỷ đồng. Do đó, hai bên tiếp tục chưa tìm được "tiếng nói chung" và ký vào biên bản thương lượng bất thành.

Ông Huỳnh Văn Nén được TAND Bình Thuận công khai xin lỗi, trả lại quyền công dân vào năm 2015. Ảnh: Dân Trí

Sau khi tòa chỉ đồng ý mức gần 6,9 tỷ đồng, ông Huỳnh Văn Nén và gia đình yêu cầu tòa phục hồi kết quả của lần thương lượng thứ 3 với số tiền 10 tỷ đồng mà tòa đã chấp thuận trong lần thương lượng bồi thường lần thứ 3, và chi tiết này được tòa ghi vào biên bản.

Hiện hai bên vẫn chưa đưa ra quyết định tiếp tục thương lượng hay sẽ chấm dứt thương lượng để giải quyết tại một phiên tòa khởi kiện đòi bồi thường.

Khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh bị xử lý thế nào?(VietQ.vn) - Khuyến mại là hoạt động thương mại được doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích thu hút khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình.

Theo báo Giao Thông, qua 5 lần thương lượng, số tiền được TAND tỉnh Bình Thuận chấp nhận bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén và gia đình có nhiều thay đổi bất ngờ. Cụ thể như: lần 3 là 10 tỷ, lần 4 xuống còn 2,6 tỷ, đến lần 5 nâng lên thành trên 5 tỉ và lần 6 này là trên 6,8 tỉ đồng.

Trước đó, vào cuối năm 2015, ông Huỳnh Văn Nén đã nộp đơn đến TAND tỉnh Bình Thuận, yêu cầu bồi thường cho hơn 17 năm ngồi tù oan. Sau đó, hai bên đã thương lượng với nhau 5 lần, gần đây nhất vào ngày 14/11/2016, TAND tỉnh Bình Thuận đã có buổi gặp ông Huỳnh Văn Nén để tiếp tục thương lượng về việc bồi thường cho ông Nén.

Mộc Lan (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang